Huy động sự vào cuộc của chính quyền các cấp trong triển khai dự án WOBA

(Baohatinh.vn) - Chiều 1/3, Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai Dự án "Cải thiện vệ sinh và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ" (WOBA - giai đoạn 3 của dự án CHOBA). Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Sơn dự và chỉ đạo hội nghị.

Huy động sự vào cuộc của chính quyền các cấp trong triển khai dự án WOBA

Cùng dự có đại diện dự án WoBa - Đông Tây hội ngộ, đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương và các đơn vị liên quan

Từ năm 2012 - 2016, Dự án "Hỗ trợ cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra" (CHOBA), với sự hỗ trợ của Tổ chức Đông - Tây hội ngộ được triển khai tại 63 xã thuộc 4 huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Hương Sơn được hưởng lợi. Tổng kinh phí dự án giai đoạn này hơn 12 tỷ đồng.

Huy động sự vào cuộc của chính quyền các cấp trong triển khai dự án WOBA

Phó Chủ tịch UBND Huyện Hương Sơn Lê Đức Hùng: Thành công của dự án ở Hương Sơn là động lực bước đầu để địa phương huy động nội lực từ chính quyền và các đoàn thể, từ chương trình NTM để cải thiện vệ sinh và nước sạch.

Cùng với các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực cho phụ nữ cải thiện vệ sinh và nước sạch…, Hà Tĩnh được đánh giá là một trong những tỉnh thực hiện có hiệu quả dự án với việc hỗ trợ xây dựng 21. 259 nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn và lan tỏa thêm hơn 6.000 hộ.

Từ kết quả đáng ghi nhận đó, Hà Tĩnh tiếp tục là một trong những tỉnh được lựa chọn triển khai giai đoạn 3 của Dự án CHOBA (WOBA) từ năm 2018 - 2022 trên địa bàn 35 xã, thuộc 3 huyện: Can Lộc, Cẩm Xuyên và Hương Sơn. Dự kiến tổng kinh phí giai đoạn này hơn 7,4 tỷ đồng.

Huy động sự vào cuộc của chính quyền các cấp trong triển khai dự án WOBA

Phó Chủ tịch Hội LHPN Cẩm Xuyên Trần Thị Thanh Liên: Mong muốn nguồn đối ứng được giải ngân kịp thời với nguồn dự án để tạo động lực động viên, khuyến khích hộ nghèo, hộ cận nghèo

Mục tiêu của dự án trong giai đoạn này là nâng cao năng lực cho Hội LHPN và các ban ngành, địa phương để áp dụng phương pháp hỗ trợ dựa trên kết quả của dự án; huy động nguồn lực đối ứng của các địa phương trong việc hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng dễ bị tổn thương để tăng cường xã hội hóa việc vận động xây dựng nhà vệ sinh, nước sạch nông thôn.

Trong giai đoạn này, dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ cho khoảng 4.800 hộ thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách, trong đó hợp phần vệ sinh là 3.800 hộ; hợp phần nước sạch là 100 hộ được đấu nối và sử dụng nước sạch.

Huy động sự vào cuộc của chính quyền các cấp trong triển khai dự án WOBA

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định, đây là dự án hết sức nhân văn đối với người dân, đồng thời đánh giá cao sự vào cuộc của Hội LHPN và chính quyền các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện triển khai thực hiện nghiêm túc dự án giai đoạn 3 với quyết tâm cao nhất. Giao Hội LHPN tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh văn bản về công tác chỉ đạo đề án; soát xét đúng đối tượng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, huy động nguồn xã hội hóa và lồng ghép với các dự án khác để dự án được triển khai một cách hiệu quả. Tỉnh sẽ luôn quan tâm, đồng hành cùng với các tổ chức trong quán trình triển khai thực hiện đề án.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast