Kêu gọi hiến máu đột xuất, BVĐK Hà Tĩnh thu về 40 đơn vị máu

(Baohatinh.vn) - Trước tình trạng nguồn máu nhóm O tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cạn kiệt, ngày 28/12, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Bệnh viện tỉnh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, người dân tham gia hiến máu đột xuất và thu về được 40 đơn vị máu.

Thạc sỹ Hoàng Quốc Anh - Khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh chia sẻ: “Kho máu nhóm máu O tại Bệnh viện tỉnh đã hết, trong khi đó mỗi ngày số bệnh nhân cần truyền máu khá đông. Trước tình trạng nguy cấp đó, trong chiều 27/12, thông qua mạng xã hội facebook, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Bệnh viện tỉnh đã kêu gọi mọi người tham gia hiến máu kịp thời “cứu nguy” cho các bệnh nhân".

Kêu gọi hiến máu đột xuất, BVĐK Hà Tĩnh thu về 40 đơn vị máu

Đoàn viên thanh niên trực tiếp đến tại Khoa huyết học - truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tham gia hiến máu tình nguyện.

Chỉ trong 1 ngày, ngay tại Khoa Huyết học - Truyền máu, nhiều đoàn viên thanh niên đã tình nguyện đến tham gia hiến máu. Trong ngày, CLB đã thu được 37 đơn vị nhóm máu O, 3 đơn vị nhóm máu A. Lượng máu này sẽ được duy trì dùng cho các bệnh nhân từ nay đến ngày 5/1/2020 - ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ toàn tỉnh.

Kêu gọi hiến máu đột xuất, BVĐK Hà Tĩnh thu về 40 đơn vị máu

Tham gia hiến máu có cả các cán bộ, nhân viên bệnh viện và đoàn viên thanh niên các đơn vị.

Được biết, tham gia hiến máu là các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh; đoàn viên thanh niên các xã thuộc huyện Cẩm Xuyên...

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast