Lãnh đạo huyện Đức Thọ đối thoại với hơn 400 đoàn viên thanh niên

(Baohatinh.vn) - Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bày tỏ trực tiếp những vấn đề băn khoăn, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng tới lãnh đạo địa phương.

Sáng 31/3, huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền huyện với cán bộ đoàn, đội, đội và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Tham gia buổi đối thoại có lãnh đạo Tỉnh đoàn và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ đối thoại với hơn 400 đoàn viên thanh niên

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại.

Tại buổi đối thoại, cán bộ đoàn, hội, đội và ĐVTN đã gửi 16 ý kiến đến các đồng chí lãnh đạo huyện. Theo đó, trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, ĐVTN huyện Đức Thọ đã bày tỏ trực tiếp những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng tới lãnh đạo địa phương.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ đối thoại với hơn 400 đoàn viên thanh niên

Anh Trần Thanh Truyền - chủ mô hình kinh tế thanh niên xã Hòa Lạc: Rất mong huyện có thêm quỹ dành riêng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp .

Trong đó, vấn đề được thanh niên Đức Thọ quan tâm nhiều nhất là công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động; các chính sách hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế cũng như các kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0...

Nhiều ĐVTN cũng bày tỏ ý kiến về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và đảm bảo ANTT tại địa phương.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ đối thoại với hơn 400 đoàn viên thanh niên

Anh Đoàn Thanh Ngọc - Bí thư Đoàn Trường THPT Đức Thọ nêu tình trạng thanh thiếu niên vi phạm giao thông đang diễn ra khá phổ biến và đề xuất các giải pháp khắc phục.

Các đoàn viên thanh niên bày tỏ sự lo ngại về việc gia tăng tình trạng thanh thiếu niên vi phạm đạo đức lối sống, tệ nạn xã hội, vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tình hình bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước vẫn diễn ra gây nhức nhối cho xã hội...

Lãnh đạo huyện Đức Thọ đối thoại với hơn 400 đoàn viên thanh niên

Chị Nguyễn Thị Hoài - Bí thư Đoàn thị trấn Đức Thọ: Huyện có giải pháp, chính sách gì để thu hút nguồn cán bộ Đoàn xã, thị trấn có năng lực, trình độ, xứng đáng là đội ngũ kế cận cung cấp nguồn cán bộ chất lượng?

Một số ý kiến đề xuất các giải pháp như: tiếp tục bổ sung các thiết chế văn hóa nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN và thiếu nhi; tăng cường công tác giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ; nâng cao công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là đội quân tiên phong của Đảng...

Tại hội nghị đối thoại, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức và các đồng chí lãnh đạo huyện đã tiếp thu, trả lời, trao đổi các nội dung đầy đủ, phù hợp.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ đối thoại với hơn 400 đoàn viên thanh niên

Bí thư Huyện ủy Đức Thọ Nguyễn Thành Đồng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của ĐVTN tại buổi đối thoại

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Đồng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, câu hỏi của ĐVTN cũng như những đóng góp quan trọng của lực lượng thanh niên vào công tác xây dựng Đảng, phát triển KT - XH của toàn huyện.

Các câu hỏi tại hội nghị không chỉ liên quan đến công tác Đoàn mà còn thể hiện sự trăn trở, vai trò, trách nhiệm xung kích của tuổi trẻ trước nhiệm vụ phát triển mới. Thời gian tới, đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đơn vị giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của ĐVTN; quan tâm, tạo điều kiện để phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng Đảng, phát triển KT - XH, nhất là các cơ chế, chính sách liên quan đến hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các địa phương chỉ đạo, phối hợp, đồng hành, tham mưu cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp.

Tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho ĐVTN; đẩy mạnh vận động, hướng dẫn đoàn viên áp dụng khoa học công nghệ vào phát triển kinh tế...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast