Ngày hè của trẻ em Hà Tĩnh: Học yoga, tập võ và múa hát

(Baohatinh.vn) - Nhằm tạo sân chơi hè cho thiếu nhi, các cấp bộ đoàn, hội đồng đội ở Hà Tĩnh đã tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích, trong đó có nhiều hoạt động mới thu hút đông đảo các em.

Có mặt tại nhà văn hóa thôn Kênh (xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) vào một buổi sinh hoạt hè do chi đoàn tổ chức, gần 50 em nhỏ đang háo hức, sôi nổi tham gia các trò chơi. Tiếng cười nói, hò reo của các em vang lên rộn rã suốt thời gian buổi sinh hoạt. Tại đây, nhiều trò chơi đội nhóm, các bài tập dân vũ, múa hát tập thể… được tổ chức.

Ngày hè của trẻ em Hà Tĩnh: Học yoga, tập võ và múa hát

Một buổi sinh hoạt hè với bài học Yoga khá mới lạ được tổ chức tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên

Em Nguyễn Thị Khánh Huyền (12 tuổi) chia sẻ: “Tại các buổi sinh hoạt hè, em và các bạn được tham gia nhiều trò chơi rất vui và bổ ích. Đặc biệt, em rất hứng thú với các buổi tập yoga do các anh chị tổ chức. Bản thân em khi tham gia các buổi sinh hoạt cũng được học hỏi, rèn luyện, tăng cường kỹ năng cho bản thân, tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống”.

Ngày hè của trẻ em Hà Tĩnh: Học yoga, tập võ và múa hát

Nhiều hoạt động thể dục thể thao cũng được tổ chức, tạo môi trường rèn luyện cho trẻ

Hiện nay, trên toàn tỉnh có 2.331 điểm sinh hoạt hè tại các thôn, xóm, tổ dân phố, thu hút 187.000 thiếu niên, nhi đồng tham gia. Tại các buổi sinh hoạt, cùng với việc tổ chức những hoạt động truyền thống như: Văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, nhiều chi đoàn đã có các hoạt động sáng tạo, hấp dẫn như, tập yoga, thi sáng tác văn thơ, các hoạt động năng khiếu…

Ngày hè của trẻ em Hà Tĩnh: Học yoga, tập võ và múa hát

Hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia

Bí thư Đoàn xã Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh) Nguyễn Thành Tiến cho biết: “Để có thể thu hút, tạo hứng khởi cho các em khi tham gia sinh hoạt, cần phải thường xuyên đổi mới cách thức, các trò chơi, đồng thời người phụ trách phải nhiệt tình, năng động, yêu trẻ, được tập huấn các kỹ năng và phải thật sự hòa mình vào các hoạt động.

Đối với xã Kỳ Giang, Đoàn xã còn chủ động liên hệ với các giáo viên, phụ trách đội trú tại địa bàn phối hợp tổ chức các buổi sinh hoạt, tạo sân chơi bổ ích nhất cho các em”. Được biết, hoạt động sinh hoạt hè được tất cả các chi đoàn của xã Kỳ Giang tổ chức đều đặn một tuần 2 lần, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Ngày hè của trẻ em Hà Tĩnh: Học yoga, tập võ và múa hát

Các em được tham gia nhiều trò chơi, mang lại những ngày hè bổ ích, lành mạnh

Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí, nhiều chi đoàn còn tập trung tuyên truyền về phòng, chống đuối nước trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích, học kỹ năng sơ cứu; tập huấn kỹ năng cho trẻ về an toàn trong thế giới công nghệ số…

“Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, hội đồng đội các địa phương, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hè; tổ chức trại huấn luyện bài bản, nghiêm túc cho các đồng chí phụ trách thiếu nhi. Bên cạnh đó, khuyến khích các mô hình sinh hoạt sáng tạo, huy động nguồn lực xây dựng các khu vui chơi trẻ em, đầu tư cơ sở vật chất cho các lớp năng khiếu hè, lớp kỹ năng sống” - Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh Đoàn Lê Thành Đông cho biết.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast