Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

(Baohatinh.vn) - Bằng tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, ông Nguyễn Đức Hiền (SN 1965) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) đã luôn nỗ lực vì tình đoàn kết lương - giáo trên địa bàn, để bà con cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Video: Ông Nguyễn Đức Hiền chia sẻ niềm vui khi vừa được biểu dương

Trước khi đảm nhận vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thạch Trung vào năm 2019, ông Nguyễn Đức Hiền đã trải qua nhiều vị trí công tác như: cán bộ văn hóa, cán bộ tư pháp, Phó Chủ tịch UBND xã. Dù ở trọng trách nào, ông cũng luôn tâm huyết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

Ông Nguyễn Đức Hiền (áo trắng) luôn tâm huyết với các hoạt động, phong trào ở cơ sở.

Ông Hiền chia sẻ: "Bản thân là giáo dân và là đảng viên nên tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để đoàn kết bà con lương giáo.

Bên cạnh đó, trong các hoạt động, phong trào tại địa phương, tôi luôn lấy kết quả của công việc để thuyết phục người dân làm theo. Nhờ đó, bản thân luôn nhận được sự tín nhiệm của người dân trên địa bàn”.

Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

Theo ông Hiền, muốn tuyên truyền, vận động tốt phải sâu sát cơ sở để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó có hình thức vận động phù hợp.

Được biết, xã Thạch Trung có hơn 10 nghìn nhân khẩu, trong đó đồng bào có đạo chiếm trên 2/3 dân số, trình độ nhận thức của Nhân dân chưa đồng đều giữa các thôn. Do đó, trong suốt những năm làm công tác mặt trận xã, ông Hiền luôn giữ phong thái “miệng nói tay làm” để các phong trào nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của bà con, nhất là trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

Sự nêu gương của ông Hiền đã được bà con trên địa bàn tin tưởng, noi theo.

Theo ông Hiền, muốn tuyên truyền, vận động tốt phải sâu sát cơ sở để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó có hình thức vận động phù hợp. Và hơn hết, điều quan trọng nhất đối với cán bộ làm công tác mặt trận là nói phải đi đôi với làm.

Trong những đợt làm giao thông nông thôn, gia đình ông đã tiên phong đóng góp tiền của, ngày công và tận tụy hỗ trợ bà con di dời các công trình phụ trợ, bờ rào, vườn tạp… để giải phóng mặt bằng. Sự nêu gương của ông đã được bà con tin tưởng, noi theo.

Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

Nhân dân xã Thạch Trung đang ra sức xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2023.

"Kết quả nổi bật cũng là niềm tự hào của Nhân dân Thạch Trung là xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2020; hạ tầng cơ sở được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang; toàn xã đến nay xây dựng được hơn 200 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 triệu trở lên; thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 46,5 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, địa phương đang ra sức xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2023” - ông Nguyễn Đức Hiền tự hào nói.

Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

Bằng tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của mình, ông Hiền đã đoàn kết bà con lương giáo cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ, ông Hiền thực sự đã trở thành cầu nối gắn kết bà con lương giáo khi thường xuyên phối hợp với các linh mục, chức sắc, chức việc, hội đồng mục vụ các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn để tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân.

Theo ông Hiền, họ chính là những “cánh tay nối dài” giúp địa phương truyền đạt hiệu quả, kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó giúp phong trào tại địa phương gặt hái được nhiều thành công.

Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

Con đường làng xanh - sạch - đẹp tại xã thôn Đông Tiến, xã Thạch Trung.

Minh chứng cho điều đó là từ năm 2017 đến nay, bà con Nhân dân trên xã Thạch Trung đã hiến hơn 4.500 m2 đất để mở đường với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng; huy động bà con chung sức làm mới gần 8.2km đường giao thông nông thôn, rải thảm nhựa hơn 24.5km đường trục thôn...

Ông Võ Tá Quyết - Trưởng thôn Đông Tiến cho biết: “Noi gương ông Hiền, cán bộ, đảng viên và bà con thôn Đông Tiến luôn nỗ lực vượt khó, ra sức xây dựng xây dựng vườn mẫu, phát triển kinh tế, hiến đất mở đường... Nhờ đó, đến nay thôn đã đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, đặc biệt tháng 10 vừa qua, thôn đã cho ra mắt ngôi nhà trí tuệ, trở thành nơi học tập, vui chơi, giải trí cho bà con Nhân dân".

Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

Ông Hiền vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2017 - 2022 vào ngày 27/11 vừa qua.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông Hiền đã nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, ngày 27/11 vừa qua, ông vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận giai đoạn 2017 - 2022.

Ông Hiền chia sẻ: “Những thành tích tôi đạt được là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, trong đó, sự tín nhiệm của bà con là yếu tố then chốt. Có lẽ, niềm hạnh phúc và thành công lớn nhất của tôi chính là được dân quý, dân tin và đã chung sức, tâm huyết cùng bà con từng ngày “dệt” miền quê đáng sống cho quê hương”.

Người cán bộ mặt trận tâm huyết với việc chung

Cùng với các hoạt động xây dựng NTM, ông Hiền luôn tích cực trong các phong trào, chương trình khác tại địa phương như: ủng hộ người nghèo, hỗ trợ người dân trong đợt dịch COVID-19... (Trong ảnh: Ông Hiền quyên góp nhu yếu phẩm ủng hộ người dân vùng tâm dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh).

Nhận xét về ông Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Trung - Võ Tá Lân cho biết: “Ông Hiền là người cán bộ mặt trận có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, gần dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của bà con tới cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đó, góp phần giúp địa phương giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh, đáng sống”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast