Người “có duyên” với công tác Đoàn

(Baohatinh.vn) - Cô giáo Lê Thị Loan - Bí thư Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) đã có 20 năm làm cán bộ Đoàn và là Bí thư Đoàn xuất sắc trong khối trường học của Hà Tĩnh.

Cô giáo Lê Thị Loan - Bí thư Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng
Cô giáo Lê Thị Loan - Bí thư Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng

Khi còn là học sinh THPT, rồi sinh viên Trường Đại học Vinh, cô Loan luôn “có duyên” với công tác Đoàn, nhiều năm được tín nhiệm cử làm cán bộ lớp, cán bộ Đoàn. Những năm đầu bước vào nghề dạy học, lại kiêm nhiệm chức danh Bí thư Chi đoàn giáo viên Trường THPT Cẩm Xuyên, mặc dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng cô vẫn không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và tích cực tham gia công tác Đoàn. Với những đóng góp cho tập thể cả về chuyên môn và hoạt động Đoàn, Lê Thị Loan vinh dự được kết nạp vào Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ.

Năm 2008, cô được bầu giữ chức Bí thư Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng, trên cương vị “thủ lĩnh”, Loan cùng BCH Đoàn trường phát huy tính chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy vai trò nòng cốt của ĐVTN nhà trường. Cô giáo Loan cùng với Đoàn trường tổ chức nhiều chuyên đề, đợt sinh hoạt chính trị như “Thanh niên với văn hóa ứng xử”, “Nói không với bạo lực học đường”, “Tiếp lửa truyền thống - Mãi mãi tuổi hai mươi”, “Anh hùng Lý Tự Trọng - người tiếp lửa”... Những đợt sinh hoạt ý nghĩa này có tác dụng giáo dục sâu sắc lý tưởng, truyền thống cách mạng, khẳng định trách nhiệm và tình cảm của tuổi trẻ; góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật và nhân cách cho ĐVTN. Bên cạnh đó, Bí thư Lê Thị Loan còn thường xuyên phối hợp với các tổ chuyên môn tổ chức nhiều chuyên đề dạy tốt - học tốt nhằm động viên ĐVTN thi đua học tập, đi đầu xây dựng xã hội học tập, tiến quân vào khoa học - công nghệ…

Nhà giáo Nguyễn Thị Nhung - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng nhận xét: “Loan là một cô giáo, một Bí thư Đoàn vừa gương mẫu, vừa tận tụy, có trách nhiệm, sống chân thành, mẫu mực, thân thiện với mọi người. Cô Loan đã sáng tạo, tổ chức thành công nhiều hoạt động của Đoàn trường và luôn được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin cậy, yêu mến. Bản thân cô giáo Lê Thị Loan mặc dù bận rộn với công tác Đoàn, nhưng cũng đã phấn đấu hoàn thành đề tài “Một số biện pháp giáo dục nhằm hạn chế bạo lực học đường trong trường THPT”, được Sở GD-ĐT đánh giá cao”.

Từ 2008 đến nay, Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng liên tục được vinh danh là đơn vị xuất sắc, được T.Ư Đoàn tặng bằng khen. Bản thân Bí thư Đoàn trường Lê Thị Loan được nhận nhiều bằng khen của T.Ư Đoàn và Bộ GD-ĐT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast