Những nỗ lực để tỏa hương cho đời của sinh viên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Vượt khó vươn lên học giỏi, năng nổ tham gia các hoạt động vì cộng đồng, tình nguyện giúp đỡ các bạn trong học tập... những hành động đẹp đó đang ngày càng lan tỏa trở thành những ấn tượng đẹp khi nói về sinh viên Hà Tĩnh.

Những nỗ lực để tỏa hương cho đời của sinh viên Hà Tĩnh

Bảo Thành (áo đỏ) dành các buổi tổi để dạy tiếng Việt cho các bạn sinh viên Lào

Đều đặn suốt 2 năm nay, mỗi tuần 2-3 buổi tối, Trần Thị Bảo Thành - sinh viên K9 Giáo dục tiểu học, Khoa Sư phạm (Đại học Hà Tĩnh) lại dành thời gian giảng dạy tiếng Việt cho các bạn sinh viên Lào. Ngoài ra, hễ có bạn sinh viên Lào nào cần giải đáp hay có khó khăn gì trong học tập và đời sống, Thành đều sẵn lòng giúp đỡ.

Thành hiện đang là Phó Chủ nhiệm CLB Tình nguyện quốc tế của trường. Em đồng thời là tình nguyện viên tiêu biểu của các chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, dự án “Một bức tranh - nhiều hy vọng”...

Thành bộc bạch: "Em chỉ nghĩ phải làm sao để tuổi trẻ của mình luôn được sống có ích, có ý nghĩa. Được mang đến niềm vui, nụ cười cho tất cả mọi người cũng chính là niềm vui của em".

Những nỗ lực để tỏa hương cho đời của sinh viên Hà Tĩnh

Như Quỳnh (bên trái) trong một chương trình tình nguyện khám, cấp phát thuốc cho người nghèo

Năng nổ không kém Bảo Thành, Nguyễn Thị Như Quỳnh - sinh viên lớp Cao đẳng Điều dưỡng K10, Khoa Điều dưỡng (Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) hiện là đội trưởng đội tình nguyện tiếp sức bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ năm 2017 đến nay, mỗi ngày Quỳnh cùng với các tình nguyện viên đều đến hỗ trợ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Quỳnh chia sẻ: "Em nhớ nhất trong những lần tình nguyện của mình đó là khi gặp một bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày, lại không có người thân để kịp thời hiến máu và chăm sóc. Lúc đó, đội tình nguyện đã huy động tất cả các mối quan hệ để tìm được người có nhóm máu phù hợp, đồng thời chăm sóc người bệnh đến khi người nhà đến bọn em mới ra về. Chính những lần tình nguyện đã cho em gặp và hiểu thêm về những hoàn cảnh khó khăn, điều đó thúc giục chúng em phải làm nhiều điều có ích hơn cho mọi người, cho xã hội.

Những nỗ lực để tỏa hương cho đời của sinh viên Hà Tĩnh

Vượt lên hoàn cảnh, Đàn trở thành tân sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh

Nhà có 4 anh em, bố đột ngột qua đời sau một cơn bạo bệnh, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo đã hơn 5 năm nay, Nguyễn Quang Đàn quê ở xã Quang Lộc (Can Lộc) tưởng như bỏ học giữa chừng. Thế nhưng, Đàn đã nỗ lực học tập và tự chọn cho mình con đường học nghề để sớm phụ giúp gia đình. Năm học này, em trở thành tân sinh viên Ngành Cơ điện tử K23A1 - Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh. Để có tiền đi học, ngoài thời gian ở lớp, Đàn dành hết thời gian nghỉ để đi làm thêm. Hết một ngày học và làm ở thành phố, em lại tất tả hơn 20km về với mẹ và em gái ở nhà.

Cô Nguyễn Thị Thùy Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp Cơ điện tử K23A1 cho hay: "Dù mới nhập học được hơn 3 tháng nhưng tôi nhận thấy Đàn là một học sinh ngoan ngoãn, chịu thương chịu khó. Với những môn học đã thi, kết quả của em luôn đạt loại giỏi, đứng đầu lớp. Ngoài ra, em còn là hạt nhân trong các hoạt động của lớp, phong trào của đoàn - hội".

Ba gương mặt trong hàng trăm, hàng nghìn sinh viên Hà Tĩnh đã nói lên những phẩm chất của sinh viên Hà Tĩnh. Mỗi người một hoàn cảnh, một câu chuyện nhưng các bạn đang trở thành những đóa hoa tỏa hương cho đời.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast