Nữ sinh hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh nhặt được gần 8 triệu đồng, tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng khi nhặt được chiếc ví, trong đó có 7.850.000 đồng tiền mặt, em Lê Trần Hoa Lý - học sinh lớp 8A, Liên đội Trường THCS Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã lập tức trình báo cơ quan chức năng tìm người trả lại.

Hội đồng Đội huyện Kỳ Anh vừa trao giấy khen và phần thưởng động viên em Lê Trần Hoa Lý - học sinh lớp 8A, Liên đội Trường THCS Lâm Hợp đã nhặt được của rơi trả người đánh mất.

Nữ sinh hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh nhặt được gần 8 triệu đồng, tìm người trả lại

Hội đồng Đội huyện Kỳ Anh trao tặng giấy khen cho em Lê Trần Hoa Lý.

Trước đó, vào khoảng 11h30 phút ngày 17/10, trên đường đi học về qua địa bàn thôn Nam Hà, xã Lâm Hợp, em Hoa Lý nhặt được một chiếc ví, trong đó có số tiền 7.850.000 đồng. Em đã trình báo cơ quan chức năng có thẩm quyền để tìm người đánh rơi.

Tiếp nhận thông tin và chiếc ví từ em Hoa Lý, cơ quan chức năng đã liên hệ và tìm ra người đánh rơi là bà Trần Thị Anh ở thôn Nam Hà, xã Lâm Hợp. Đây là số tiền bà Trần Thị Anh tích góp trong nhiều tháng.

Nữ sinh hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh nhặt được gần 8 triệu đồng, tìm người trả lại

Dù có hoàn cảnh khó khăn, nhưng Hoa Lý vẫn luôn phấn đấu trong học tập cũng như trong mọi hoạt động của trường, lớp.

Được biết, sinh ra trong một gia đình có 5 anh em, bố mẹ làm nông, hoàn cảnh khó khăn, nhưng Hoa Lý vẫn luôn phấn đấu trong học tập cũng như trong mọi hoạt động của trường, lớp.

Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Kỳ Anh Nguyễn Kim Trường bày tỏ: “Hành động của em Lý là một bài học về tính trung thực, thật thà đáng quý. Hành động đẹp của em đã góp phần lan tỏa hơn nữa phong trào “Nghìn việc tốt” của thiếu nhi huyện Kỳ Anh”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast