Sáng tạo, linh hoạt tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau thành công của Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã có nhiều cách làm sáng tạo để quán triệt, tuyên truyền nghị quyết đại hội bằng những hình thức phù hợp.

Buổi sinh hoạt CLB Phụ nữ cao tuổi mẫu mực phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) được tổ chức vào ngày 8/10, để đảm bảo phòng dịch COVID-19 nên chỉ có gần 30 người, đại diện tổng số 104 thành viên tham gia. Sau phần đánh giá, trao đổi về hoạt động của CLB, lãnh đạo Hội LHPN phường Bắc Hồng đã báo cáo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh và quán triệt nghị quyết đại hội phụ nữ cấp tỉnh, thị xã.

Sáng tạo, linh hoạt tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Các thành viên CLB Phụ nữ cao tuổi mẫu mực phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) nghe kết quả Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh và quán triệt nghị quyết đại hội phụ nữ cấp tỉnh, thị xã.

Nội dung được các thành viên tập trung trao đổi tại buổi sinh hoạt đó là từ việc nắm bắt về những phong trào, cuộc vận động, nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ mới, cấp hội cơ sở chọn việc làm cụ thể, thiết thực để thực hiện nghị quyết đại hội.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Tổ trưởng tổ 2 của CLB cho biết, nhiều thành viên không đến tham gia tiếp thu trực tiếp nên bà đã ghi chép những nội dung cơ bản và tham khảo thêm tài liệu để về tuyên truyền nghị quyết tới những thành viên khác trong CLB và chị em trong tổ dân phố.

Sáng tạo, linh hoạt tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách pháp luật Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Minh Phượng quán triệt nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ của tỉnh và thị xã nhiệm kỳ 2021-2026 đến tận chi hội trưởng, các chủ nhiệm CLB và hội viên nòng cốt ở TX Hồng Lĩnh.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà - Ủy viên BTV Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh cho biết, từ đầu tháng 10, hội đã tổ chức 2 lớp báo cáo kết quả và quán triệt nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ của tỉnh và thị xã nhiệm kỳ 2021-2026 đến tận chi hội trưởng, các chủ nhiệm CLB và hội viên nòng cốt.

Ngay sau đó, hội gắn việc tổ chức sinh hoạt các CLB với truyền đạt nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp cho các thành viên CLB và cũng chính hội viên nòng cốt của hội phụ nữ. Từ đây, các hội viên nòng cốt sẽ là cánh tay nối dài đưa nội dung, nhiệm vụ cốt lõi của nhiệm kỳ mới đến với hội viên, phụ nữ.

Với cách làm chia nhỏ các nhóm để tổ chức các hội nghị quán triệt nghị quyết, đến nay, có 9/13 hội phụ nữ huyện, thị, thành đã tổ chức quán triệt nghị quyết; số còn lại sẽ hoàn thành trước ngày 20/10. Đặc biệt, trong thời điểm từ nay đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các CLB, chi hội phụ nữ cấp thôn sẽ triển khai đợt sinh hoạt chào mừng gắn với tuyên truyền nghị quyết đại hội một cách sâu rộng gắn với các giải pháp phòng chống dịch COVID-19.

Sáng tạo, linh hoạt tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Hội LHPN huyện Can Lộc giao nhiệm vụ cho hội cấp xã về chia sẻ các nội dung về kết quả Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh và nghị quyết đại hội qua Zalo, Facebook.

Ngoài ra, trong quá trình tuyên truyền về việc tổ chức đại hội cho đến kết quả, nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh, các cấp hội đã phát huy tốt những tiện ích trên mạng xã hội để tạo sự lan tỏa rộng lớn.

Bà Trần Thị Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc trao đổi, ngoài việc giao nhiệm vụ cho hội cấp xã về chia sẻ các nội dung về kết quả Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh và nghị quyết đại hội qua Zalo, Facebook, BTV Hội cũng yêu cầu phát triển các nhóm tương tác để đưa nghị quyết đến với hội viên, phụ nữ một cách thuận lợi nhất. Lãnh đạo Huyện hội bám sát các trang Facebook của hội cấp xã để kiểm tra, đánh giá về hiệu quả tuyên truyền, đồng thời tiếp thu, tương tác với những phản hồi, trao đổi của hội viên, phụ nữ về hoạt động hội phụ nữ các cấp.

Sáng tạo, linh hoạt tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Hà Tĩnh

Các cấp hội gắn tuyên truyền đại hội với việc thực hiện các nhiệm vụ công tác hội, các phong trào thi đua. Ảnh: Hội LHPN xã Sơn Hồng phối hợp với Bộ đội Biên phòng Sơn Hồng tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ với chiến sĩ quân hàm xanh", tặng quà các chiến sỹ tại điểm chốt phòng, chống dịch.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, để quán triệt, tuyên truyền về thành công và nghị quyết của Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ mới, BTV Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo - Chính sách pháp luật xây dựng đề cương tuyên truyền bằng PowerPoint và trực tiếp tham gia lên lớp ở một số đơn vị cấp huyện. Tỉnh hội khuyến khích, từ đề cương tuyên truyền mẫu, các cấp hội từ huyện đến cơ sở chủ động học tập và bổ sung, hoàn thiện bài giảng bằng cách tích hợp thêm những nội dung trọng tâm của đơn vị để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các hội viên, phụ nữ từng bước triển khai nghị quyết đại hội.

Gắn tuyên truyền đại hội với việc thực hiện các nhiệm vụ công tác hội, các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, các cấp hội đang triển khai đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, ý nghĩa với sự tham gia tích cực của hội viên, phụ nữ.

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast