Tuổi trẻ ĐH Hà Tĩnh xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo, trong thời gian qua, ĐVTN Trường Đại học Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo được dấu ấn sâu đậm và sức lan toả mạnh mẽ...

tuoi tre dh ha tinh xung kich tinh nguyen vi cuoc song cong dong

Tuổi trẻ ĐH Hà Tĩnh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Đặc biệt, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp truyền thống của các bạn sinh viên. Năm 2015, 2016 Đoàn Trường ĐH Hà Tĩnh đã tổ chức thành công 4 đợt hiến máu, thu hút hơn 2.000 sinh viên tham gia, thu được 985 đơn vị máu. Song hành với việc tổ chức thường xuyên các đợt hiến máu nhân đạo, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của tuổi trẻ Trường Đại học Hà Tĩnh luôn hoạt động thường xuyên và hiệu quả, với hơn 150 tình nguyện viên sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào người bệnh cần.

tuoi tre dh ha tinh xung kich tinh nguyen vi cuoc song cong dong

Tình nguyện tham gia làm đường giao thông nông thôn

“Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè”, “Mùa Xuân tình nguyện, “Đông ấm nới biên cương”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”... các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo gia đình chính sách, tham gia xóa đói, giảm nghèo... tạo được sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội mạnh mẽ.

Trong 2 năm 2015 và 2016, chương trình “Đông ấm nơi biên cương” phát động và trao tặng được 300 suất quà cho ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, trị giá 150 triệu đồng; trao tặng 20 chiếc xe đạp cho đoàn viên khó khăn; tổ chức thi nấu bánh chưng, tặng 100 bánh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Hương Khê, Vũ Quang; trao 100 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 265 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp Hội đồng hương Đức Lạc tại TP. Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình gala “Tết ấm tình trên quê hương Đức Lạc”, kêu gọi được trên 70 triệu đồng trao tặng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trong xã.

tuoi tre dh ha tinh xung kich tinh nguyen vi cuoc song cong dong

Các đội tình nguyện tổ chức lớp học cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

“Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè” là một trong những hoạt động sôi nổi ,thu hút gần 1.000 tình nguyện viên tham gia. Mỗi năm, các bạn sinh viên thành lập 5 đến 6 đội về tình nguyện tại các xã còn gặp nhiều khó khăn, qua đó đóng góp trên 1.000 ngày công hỗ trợ xây dựng NTM; tổ chức trên 500 buổi học cho các em học sinh. Trong trận lũ quét lịch sử năm 2016, ĐVTN Đại học Hà Tĩnh tham gia hỗ trợ trên 100 ngày công giúp nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả lũ lụt; kêu gọi ĐVTN, các tổ chức, cá nhân, đơn vị trao tặng trên 300 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho sinh viên và bà con vùng lũ.

Với những đóng góp và cống hiến cho xã hội, Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh liên tục nhận được nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh...

Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của ĐVTN Đại học Hà Tĩnh thời gian qua là động lực để tuổi trẻ nhà trường phát huy tinh thần tình nguyện, ý chí, tích cực, sáng tạo, chủ động trong học tập, rèn luyện, khẳng định vị thế, sức mạnh của thanh niên trong thời đại mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast