Tuổi trẻ Hà Tĩnh làm theo lời Bác

(Baohatinh.vn) - Không phụ sự kỳ vọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, suốt 50 năm qua, hòa cùng khí thế sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hà Tĩnh vẫn luôn vâng lời Người dạy, vững bước tiến lên theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh làm theo lời Bác

Chị Phạm Thị Lộc - Đoàn xã Thạch Ngọc (Thạch Hà): Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội

Bác Hồ đã nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Tuổi trẻ của chúng tôi hôm nay may mắn và tự hào khi được sống trong hòa bình, tự do. Bởi vậy, chúng tôi phải sống sao cho xứng đáng với tuổi trẻ của những thế hệ đi trước và phải có trách nhiệm làm cho “đất nước càng ngày càng xuân”.

Để làm được điều đó, tôi hiểu mình cần trau dồi, rèn luyện những phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người Việt Nam; đồng thời phải thể hiện trí tuệ của thanh niên thời kỳ mới, đáp ứng được những yêu cầu của tiến trình hội nhập. Và quan trọng, cần phải có “hoài bão lớn” thể hiện ở tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nói đi đôi với làm; có khát vọng dấn thân, vươn lên, sống có lý tưởng; có tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến cho quê hương, đất nước.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh làm theo lời Bác

Anh Trương Văn Cường - Bí thư Đoàn Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta…”

Là thanh niên thế hệ trẻ đồng thời là cán bộ, công chức, trước hết bản thân tôi luôn nhận thức và hành động nhất quán với tinh thần “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

Bản thân tôi luôn trăn trở đối với mọi nhiệm vụ được giao; luôn nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ của mình ngày càng tốt hơn; không để xuất hiện tư tưởng chọn việc và không có sự tự bằng lòng với bản thân trong mọi nhiệm vụ được giao.

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của người cán bộ thanh tra, bản thân luôn xung phong đảm nhận những công việc khó, phức tạp và nỗ lực hoàn thành một cách tốt nhất. Có thể kể đến những vụ việc mang tính chất phức tạp, tồn đọng, khó khăn thuộc thẩm quyền UBND tỉnh được giao tham mưu xử lý đạt kết quả tốt như: Về việc giao cấp đất cho 55 hộ dân phía Nam cầu Bến Thủy đã tồn đọng hơn 25 năm; vụ án hành chính theo đơn khởi kiện của Công ty CP Đầu tư phát triển Thiên Cầm đối với các quyết định của UBND tỉnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh làm theo lời Bác

Em Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Lớp 12A6, Trường THPT Hương Khê: Học để cống hiến, học để xây dựng quê hương

“Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Mỗi ngày đến trường, lời dạy đó của Bác Hồ như câu khẩu hiệu thôi thúc em phải nỗ lực học tập tốt hơn. Với em, đó không chỉ là lời nhắn nhủ, khích lệ của vị lãnh tụ vĩ đại mà còn là kỳ vọng, là lời giao phó trách nhiệm cho mỗi lớp trẻ phải học thật tốt, có tri thức để xây dựng đất nước.

Khắc ghi lời Bác dạy, em luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tìm tòi, học hỏi để nâng cao kiến thức. Đặc biệt trong giai đoạn phát triển và hội nhập hiện nay đòi hỏi mỗi học sinh chúng em càng phải năng động, sáng tạo, biết nắm bắt cơ hội để được học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng. Việc học không chỉ trong sách vở, trên ghế nhà trường mà còn phải học kỹ năng mềm, “học đi đôi với hành”...

Với bản thân em, gần đây nhất, em đã mang giải nhất quốc gia môn Lịch sử về cho nhà trường, cho quê hương. Em rất vui và lấy đó làm động lực để tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh làm theo lời Bác

Anh Lê Văn Du - Bí thư Đoàn xã Xuân Thành (Nghi Xuân): “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”

Tuổi trẻ nên chúng tôi sống trẻ và luôn xung kích, đi đầu trong mọi lĩnh vực với phương châm: “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”. Đặc biệt, trong phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới” và hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, mỗi ĐVTN trong xã đều lăn xả hết mình để thực hiện các công trình, phần việc. Từ quyên góp ủng hộ hoàn cảnh khó khăn, đến hỗ trợ ngày công xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng đường điện thắp sáng làng quê, nạo vét kênh mương thủy lợi nội đồng...

Bản thân tôi với vai trò là thủ lĩnh đoàn, tự nhắc mình luôn làm gương đi đầu trong mọi hoạt động. Tôi sẽ không ngừng rèn luyện, sống có lý tưởng, mục đích, đem hết sức lực và trí tuệ của tuổi trẻ để xây dựng tổ chức Đoàn, xây dựng quê hương phát triển vững mạnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh làm theo lời Bác
(ghi)

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast