Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM

(Baohatinh.vn) - Hoạt động tình nguyện cuối năm của tuổi trẻ Hà Tĩnh tập trung giúp các địa phương hoàn thiện tiêu chí còn thiếu tại các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2021; ưu tiên các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, địa bàn khó khăn.

Gắn với chiến dịch tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều đợt ra quân hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới (NTM). Các hoạt động được triển khai linh hoạt, rõ người rõ việc, tuân thủ khuyến cáo 5K về phòng, chống dịch COVID-19.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM

ĐVTN huyện Kỳ Anh di dời chuồng trại tại xã Kỳ Lạc.

Tại huyện Kỳ Anh, thiết thực hỗ trợ các xã đang phấn đấu về đích NTM trong năm 2021 là Kỳ Tây, Kỳ Lạc, Huyện đoàn đã điều động ĐVTN “chi viện” khi địa phương cần. Theo đó, mỗi đơn vị đoàn xã sẽ cắt cử 5 - 7 ĐVTN, là thanh niên có kỹ năng, sức khỏe tốt, đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, không thuộc đối tượng F1, F2 và không trở về từ vùng dịch; mỗi đợt huy động khoảng 50-60 ĐVTN.

Các đợt hỗ trợ được tổ chức vào ngày “Thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quán triệt các ĐVTN thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM

Các ĐVTN thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch trong các đợt tình nguyện hỗ trợ xây dựng NTM.

Bí thư Huyện đoàn Kỳ Anh Nguyễn Kim Trường cho biết: “ĐVTN tham gia hỗ trợ đều đã được trang bị những kỹ năng cơ bản của các hoạt động xây dựng NTM, vì vậy chất lượng, hiệu quả công việc được nâng cao. Đơn cử như đợt hỗ trợ xã Kỳ Tây, trong ngày ra quân đã thực hiện chỉnh trang 5 vườn hộ, di dời 6 chuồng trại, công trình vệ sinh bất hợp lý, trồng bổ sung 3km hàng rào xanh…”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM

Ra quân vệ sinh môi trường tại xã Ích Hậu, Lộc Hà.

Tại Lộc Hà, tuổi trẻ huyện nhà cũng đang tập trung hỗ trợ các xã đang phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao trong năm như xã Thạch Châu, Mai Phụ, Ích Hậu…

Các đợt ra quân được tổ chức với quy mô khoảng 50 người, bao gồm ĐVTN tại chỗ và ĐVTN các trường học cùng tham gia; tập trung hoàn thiện các tiêu chí về môi trường, giao thông như: chỉnh trang vườn mẫu, trồng hàng rào xanh, dọn vệ sinh môi trường, xây hố lắng lọc…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM

ĐVTN huyện Vũ Quang chỉnh trang hàng rào xanh.

Tiếp tục hỗ trợ địa phương duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, các cơ sở Đoàn tại huyện Vũ Quang tổ chức hoạt động theo từng đầu việc cụ thể, rõ ràng.

Lực lượng ĐVTN được chia thành các nhóm nhỏ từ 10 - 15 người, được giao nhiệm vụ hợp lý tùy theo số người cũng như khối lượng công việc như: nhóm chỉnh trang đường điện thắp sáng, nhóm giúp đỡ các gia đình xây dựng vườn mẫu, nhóm dọn vệ sinh các tuyến đường…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM

Pano tuyên truyền từ lốp xe tái chế của Đoàn xã Thọ Điền

Bí thư Đoàn xã Thọ Điền Đặng Văn Tuân chia sẻ: “Đầu tháng 11 tới nay, Đoàn xã đã tổ chức 5 đợt ra quân xây dựng NTM, xung phong đảm nhận các phần việc địa phương đang cần. Dịp này, đơn vị cũng ra mắt 2 công trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” làm đẹp cảnh quan các tuyến đường và được người dân đánh giá cao”.

Từ đầu tháng 11 tới nay, các cơ sơ đoàn đã giúp đỡ chỉnh trang 30 vườn hộ, 24 vườn mẫu, 12 khu dân cư mẫu, phá bỏ 36 vườn tạp; sử dụng vật liệu tái chế lắp đặt 4 điểm vui chơi cho thiếu nhi, hoàn thành 10 tuyến đường pano tuyên truyền; trồng 3km hàng rào xanh tại các khu dân cư mẫu, tuyến đường mẫu…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM

Những tháng cuối năm, phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới” tiếp tục được các cấp bộ Đoàn triển khai một cách sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Các hoạt động đã thể hiện được tinh thần tiên phong, tương trợ, thích ứng, sáng tạo của tuổi trẻ, tập trung hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu tại các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2021; ưu tiên hỗ trợ các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, địa bàn khó khăn…

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast