Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa dịch bùng phát

(Baohatinh.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 sau dịp tết Nguyên đán, các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai các hoạt động, phối hợp với lực lượng chức năng chung tay khống chế dịch bệnh.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa dịch bùng phát

Đội thanh niên xung kích thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) phun khử khuẩn các địa điểm liên quan các ca dương tính

Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số ổ dịch phức tạp với số người mắc cao và tốc độ lây lan nhanh. Để kịp thời ứng phó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã họp triển khai công tác phòng chống dịch sau tết; ban hành văn bản đề nghị các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh nâng cấp độ phòng dịch lên mức cao nhất với phương châm “4 tại chỗ”.

Tại cơ sở, các đội thanh niên tình nguyện, tổ phản ứng nhanh ngay lập tức được kích hoạt khi trên địa bàn xuất hiện F0. Với số lượng thành viên phù hợp, chia thành các nhóm nhỏ, ĐVTN đã tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng, chính quyền địa phương phòng, chống dịch. Trọng tâm là các hoạt động: hỗ trợ lực lượng tại các điểm tiêm chủng, phối hợp truy vết các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm, hướng dẫn cài đặt phần mềm PC-COVID…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa dịch bùng phát

ĐVTN thị trấn Nghèn dán thông báo tại khu vực phong tỏa.

Bí thư đoàn thị trấn Nghèn (Can Lộc) Nguyễn Văn Thiện cho biết: “Từ ngày mùng 3 tết tới nay, đội tình nguyện gồm 15 thành viên của thị trấn luôn trong trạng thái sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Khi F0 mới xuất hiện, chúng tôi sẽ lên đường ngay để kịp thời hỗ trợ lực lượng chức năng.

Đối mặt với nhiều nguy cơ, đoàn thị trấn thường xuyên quán triệt các thành viên tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các quy định, quy trình công tác khi thực hiện nhiệm vụ. Công việc vất vả nhưng mọi người đều cố gắng để sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa dịch bùng phát

Tuyên truyền lưu động tại xã Trung Lộc (Can Lộc).

Được biết, hoạt động của hơn 200 đội tình nguyện phòng, chống COVID-19 tại các xã, phường, thị trấn vẫn đang được duy trì hiệu quả, tham gia cùng cấp ủy, chính quyền trong phòng, chống dịch; là lực lượng xung kích tăng cường tại các điểm chốt trực, dán thông báo, căng dây phong tỏa tại khu vực có ca bệnh, tiếp tế nhu yếu phẩm tới các hộ gia đình cách ly…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa dịch bùng phát

Đoàn xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) hỗ trợ đắc lực cho lực lượng chức năng trong xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Cùng với đó, với phương châm “Mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên tích cực”, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19 được đẩy mạnh. Các cấp bộ Đoàn cũng đã tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận trong ĐVTN, đấu tranh với các thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa dịch bùng phát

ĐVTN xã Cẩm Thạch hỗ trợ điểm xét nghiệm COVID-19.

Bí thư Đoàn xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên) Nguyễn Văn Hoàng thông tin: “Cùng với việc tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, đội tình nguyện chống dịch của xã tiến hành tuyên truyền lưu động 2 lần/ngày, đã phát 650 tờ rơi. Ngoài ra, các ĐVTN trên địa bàn đều thường xuyên chia sẻ các thông tin chính thống trên internet, mạng xã hội.

Cùng với thực hiện các nhiệm vụ nhằm đẩy lùi dịch bệnh, Đoàn xã đang kêu gọi nguồn lực hỗ trợ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lên kế hoạch giúp đỡ các đối tượng đang cách ly, điều trị chăm sóc lúa xuân”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa dịch bùng phát

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ các điểm chốt trực khu vực phong tỏa tại xã Cẩm Thạch

Tại các địa phương chưa xuất hiện điểm nóng, lực lượng thanh niên cũng đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19.

Tổ chức đoàn, đội tại trường học hướng dẫn đoàn viên, thanh thiếu nhi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; vận động nguồn lực giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi COVID-19; triển khai Cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCoV”…

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia phòng chống, ngăn ngừa dịch bùng phát

Nhận thấy những diễn biến phức tạp và nguy cơ bùng phát của dịch COVID-19 sau dịp tết Nguyên đán, BTV Tỉnh đoàn đã khẩn trương, kịp thời chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh kích hoạt, nâng cấp độ phòng dịch lên mức cao nhất. Duy trì và triển khai sâu rộng công tác tuyên truyền, quán triệt tinh thần chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, bị động; đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và vai trò của các đội TNTN tham gia hỗ trợ, phòng chống dịch.

Yêu cầu các hoạt động phải được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả thực chất và có quy mô phù hợp, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, góp sức trẻ chung tay cùng xã hội vượt qua đại dịch.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast