Vì sao nhiều chi hội trưởng phụ nữ ở Hà Tĩnh xin “rút” trước nhiệm kỳ mới?

(Baohatinh.vn) - Trước thực tế nhiều cán bộ xin nghỉ khi chi hội kiện toàn nhân sự, hội phụ nữ cấp xã ở Hà Tĩnh đang cùng cấp ủy thôn kiên trì vận động để chuẩn bị cho đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Video: Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Thành Nguyễn Thi Hằng vận động Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Vĩnh Cần tiếp tục nhận nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.

Chuẩn bị cho hội nghị chi hội phụ nữ (PN) thôn tổng kết 5 năm, triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12, cả 9/9 chi hội trưởng đều xin nghỉ khiến Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) không khỏi lo lắng.

“Nguyên nhân là do hầu hết các chị đều công tác nhiều nhiệm kỳ, tuổi đã cao, trong khi công việc của hội phụ nữ trong những năm xây dựng NTM khá vất vả, chế độ bồi dưỡng còn hạn chế” - chị Hằng chia sẻ.

Vì sao nhiều chi hội trưởng phụ nữ ở Hà Tĩnh xin “rút” trước nhiệm kỳ mới?

Chủ tịch Hội LHPN xã Nguyễn Thi Hằng (bìa trái) trao đổi với Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Tân Vĩnh Cần (ở giữa).

Chị Đặng Thị Hương - Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Vĩnh Cần, người đã có gần 10 năm tham gia BCH Chi hội PN thôn chia sẻ, “với trách nhiệm của đảng viên, tôi đã cố gắng đóng góp cho phong trào phụ nữ một thời gian khá dài. Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chồng tôi gặp khó khăn về việc làm; gia đình lại có người già cả, bệnh tật cần có chi phí thuốc thang nên tôi xin phép nghỉ việc thôn để về tìm thêm việc làm thuê tăng thu nhập và chăm sóc gia đình. Làm phong trào phụ nữ trong thời gian xây dựng NTM cần có thời gian trong khi đó, tôi không đáp ứng được yêu cầu, vì vậy tôi chủ động đề xuất sớm để cùng chi hội tìm nhân sự mới”.

Vì sao nhiều chi hội trưởng phụ nữ ở Hà Tĩnh xin “rút” trước nhiệm kỳ mới?

Chị Đặng Thị Hương - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Tân Vĩnh Cần (ở giữa) đã gắn bó với phong trào gần 10 năm nay.

Ở Hội LHPN xã Thạch Long - đơn vị đầu tiên của Huyện hội Thạch Hà tiến hành hội nghị tổng kết chi hội, chị Nguyễn Thị Linh, nguyên Chi hội trưởng PN thôn Gia Ngãi cũng mất một thời gian khá dài để tìm người tham gia Ban Chấp hành Chi hội thay chị trong nhiệm kỳ mới.

Chị Linh cho biết, chị đã làm công tác hội được 20 năm, nhiều lần định xin nghỉ nhưng không tìm được người thay nên lại tiếp tục gánh vác.

Vì sao nhiều chi hội trưởng phụ nữ ở Hà Tĩnh xin “rút” trước nhiệm kỳ mới?

Chi hội PN thôn Gia Ngãi xã Thạch Long là đơn vị điểm tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm.

“Nhiệm kỳ mới này, tôi đã có kế hoạch bồi dưỡng nhân tố và lấy uy tín, sự cống hiến của mình để động viên thế hệ sau phát huy tinh thần nhận nhiệm vụ. Do địa hình chia cắt nên Chi hội PN thôn vẫn giữ bộ máy 3 chị hoạt động. Thực tế là tiền bồi dưỡng cho công việc phụ nữ ở thôn chúng tôi khi chia ra 3 phần, dù đã cộng thêm phần bồi dưỡng cho công việc dân số, y tế thôn thì rất ít ỏi. Tuy vậy, các chị trong BCH nhiệm kỳ mới đã nhận trách nhiệm vì hội viên và phong trào chung của địa phương" - chị Linh cho biết.

Vì sao nhiều chi hội trưởng phụ nữ ở Hà Tĩnh xin “rút” trước nhiệm kỳ mới?

Ban Chấp hành Chi hội PN thôn Gia Ngãi nhiệm kỳ mới.

Tại thị trấn Đồng Lộc, theo Chủ tịch Hội LHPN Phan Thị Xuân, nhiều tháng nay, trước thực trạng nhiều chi hội trưởng xin nghỉ, bản thân chị cùng các chi hội trưởng PN, cấp ủy thôn đã kiên trì bằng nhiều kênh khác nhau để vận động, xây dựng đội ngũ cán bộ nhiệm kỳ mới.

Hiện nay, có 3 chi hội PN ở Đồng Lộc đã hoàn thành được hội nghị tổng kết 5 năm 2016 - 2021, trong đó giải quyết được khâu khó nhất là bầu được chi hội trưởng. 5 chi hội khác cơ bản cũng đã chuẩn bị nhân sự để tổ chưc hội nghị, chỉ còn một đơn vị còn khó khăn, Hội LHPN xã và cấp ủy thôn đang tiếp tục vận động.

“Về lâu dài, mong muốn các cấp, ngành tiếp tục xem xét, tìm giải pháp nâng cao thu nhập, tạo môi trường hoạt động, phấn đấu thuận lợi hơn để động viên những nhân tố trẻ gắn bó với phong trào, tham gia công việc ở cơ sở” - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đồng Lộc chia sẻ.

Vì sao nhiều chi hội trưởng phụ nữ ở Hà Tĩnh xin “rút” trước nhiệm kỳ mới?

Lãnh đạo Hội LHPN Can Lộc thường xuyên gần gũi, động viên cán bộ chi hội để động viên họ gắn bó với phong trào.

Theo lãnh đạo hội phụ nữ ở các huyện, thị, thành trong tỉnh, khó khăn trong tìm nhân sự cho chị hội phụ nữ mỗi nhiệm kỳ mới là thực trạng chung nhiều năm nay, nhất là thời gian gần đây khi khối lượng công việc của hội ở thôn rất lớn.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc Trần Thị Nguyệt cho biết, Huyện hội đang tiếp tục động viên, hướng dẫn, hỗ trợ các hội cấp xã tập trung tuyên truyền, vận động xây dựng đội ngũ cán bộ chi hội đủ số lượng, chất lượng, có năng lực, kinh nghiệm, uy tín với hội viên phụ nữ, tổ chức thành công hội nghị tổng kết chi hội cấp thôn để tiến tới đại hội phụ nữ các cấp, hướng tới đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast