Facebook đầu tư 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung

Facebook vừa công bố khoản đầu tư hơn 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung đến cuối năm 2022, nhằm mục đích cạnh tranh với các nền tảng như TikTok và YouTube.

Facebook đầu tư 1 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung, nhằm cạnh tranh với các nền tảng khác - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, các khoản đầu tư bao gồm chương trình trả thưởng cho người sáng tạo đạt được các mốc nhất định trên ứng dụng và tài trợ cho người dùng để sản xuất nội dung.

Trên nền tảng Facebook, người sáng tạo video và người chơi trò chơi điện tử trực tuyến sẽ nhận tiền thưởng hằng tháng nếu họ đạt được các mốc kiếm Sao (Stars) - một hình thức tiền boa kỹ thuật số mà người hâm mộ có thể trả cho những người sáng tạo nội dung mà họ yêu thích.

Phần thưởng cũng áp dụng trên nền tảng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram. Facebook khuyến khích sử dụng Reels, tính năng dành cho các video clip ngắn tương tự với TikTok.

Facebook cho biết người sáng tạo có thể kiếm tiền dựa trên hiệu quả hoạt động của video trên tính năng Reels của Instagram.

Facebook đang mở hầu bao với người dùng khi các nền tảng đối thủ đang thu hút những người có ảnh hưởng hàng đầu trên mạng xã hội.

TikTok cam kết chi 2 tỉ USD để hỗ trợ người sáng tạo nội dung trong vòng 3 năm. Trong khi Snapchat trước đây đã trả cho người sáng tạo khoảng 1 triệu USD mỗi ngày để đăng tải các video dạng ngắn.

Ngày 13-7, YouTube ra mắt tính năng Shorts tại Việt Nam để cạnh tranh với TikTok. Các công cụ sáng tạo của Shorts bao gồm cả việc sử dụng camera quay nhiều phân khúc để kết nối nhiều đoạn video với nhau, khả năng quay video cùng với nhạc, điều khiển cài đặt tốc độ…

YouTube Shorts lần đầu được công bố vào tháng 9-2020, dự kiến sẽ ra mắt tại hơn 100 quốc gia khắp thế giới, những nơi mà YouTube có mặt. YouTube Shorts hiện đã vượt qua 6,5 tỉ lượt xem hằng ngày trên toàn cầu.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói