Cậu bé Hà Tĩnh “đốn tim” khán giả “Thử tài siêu nhí” với dòng nhạc bolero

(Baohatinh.vn) - Cậu bé 10 tuổi Đặng Thái Hà (trú tại thị trấn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã đi qua các vòng thi của chương trình “Thử tài siêu nhí” mùa thứ 4 với những ca khúc nhạc trữ tình “đốn tim” nhiều người nghe, dù em chưa từng được đào tạo qua trường lớp âm nhạc nào.

Đặng Thái Hà thể hiện ca khúc "Nhật ký cho ba" trong Thử tài siêu nhí 2019. Video: THVL

Đến nay, thí sinh nhí Đặng Thái Hà đang ở top 6 và đã cùng các thí sinh khác trải qua 10 phần biểu diễn của chương trình “Thử tài siêu nhí” mùa thứ 4. Thái Hà được mệnh danh là “hoàng tử bolero” khi thể hiện thành công các ca khúc như Chuyện đêm mưa, Hạ buồn…

Cậu bé Hà Tĩnh “đốn tim” khán giả “Thử tài siêu nhí” với dòng nhạc bolero

Ca hát là niềm đam mê của Thái Hà

Đặc biệt, bằng giọng ca ngọt ngào và những tình cảm dành cho bố khi thể hiện ca khúc “Nhật kí cho ba” trong tập 9 của chương trình, Thái Hà đã mang đến sự nghẹn ngào, xúc động cho khán giả và Ban giám khảo.

Với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, Thái Hà bắt đầu bén duyên với sân khấu ca nhạc rất sớm, đó là sân khấu ở trường, đám cưới trong xóm… rồi dần dần, Hà được tham gia hát trong các chương trình lớn hơn ở các tỉnh Quảng Bình, Hà Nội…

Cậu bé Hà Tĩnh “đốn tim” khán giả “Thử tài siêu nhí” với dòng nhạc bolero

Thái Hà lúc trên sân khấu....

Anh Đặng Thái Sơn – bố của Thái Hà cho hay, gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng ngay từ khi mới 4 tuổi, Thái Hà đã bộc lộ niềm yêu thích với âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc bolero. Chỉ cần nghe và sau chừng 1 tiếng, Thái Hà có thể thuộc và hát lại.

Biết con có năng khiếu ca hát, 2 mùa trước của chương trình “Thử tài siêu nhí”, anh Sơn đã có ý định cho Hà tham gia nhưng vì trùng với thời gian đi học ở trường nên đến năm nay, Hà mới thực hiện được mong ước của mình.

Bố là thợ sửa xe máy, sau Hà còn 2 em nhỏ. Gia đình không có điều kiện cho con đi học nhạc nên Thái Hà chỉ ở nhà nghe rồi tập hát qua các clip chứ chưa từng được tham gia lớp âm nhạc nào.

Cậu bé Hà Tĩnh “đốn tim” khán giả “Thử tài siêu nhí” với dòng nhạc bolero

...và khi ở nhà.

Thái Hà chia sẻ: "Lần đầu tiên lên "sân khấu" là con đến đám cưới gần nhà rồi xin hát. Con thích được hát và thích nhất là dòng nhạc bolero. Con có thể hát được cả cải lương, chèo, quan họ, dân ca... Con học bài hát nhanh nhất là bằng cách tìm hiểu ý nghĩa lời bài hát mà người sáng tác muốn truyền tải”.

Khi được hỏi ở nhà Thái Hà biết làm gì giúp bố, cậu bé có dáng người nhỏ nhắn nhưng gương mặt sáng ngời, hiền lành vui vẻ nói: “Con biết quét nhà, nấu cơm, dạy cho em học, lấy đồ sửa xe cho ba và dọn đồ giúp ba Sơn”.

Cậu bé Hà Tĩnh “đốn tim” khán giả “Thử tài siêu nhí” với dòng nhạc bolero

Thái Hà vui chơi cùng 2 em ở quê nhà trong những ngày hè.

Vợ chồng chia tay, một mình nuôi 3 con nhỏ nên trong suốt thời gian đưa con đi casting ở Hà Nội và quay chương trình ở TP.HCM, anh Sơn phải gửi 2 con nhỏ lại cho ông bà nội trông. Nói về dự định sắp tới của bé Thái Hà, anh Sơn chia sẻ: “Dù biết cháu có năng khiếu và đam mê ca nhạc nhưng cháu còn nhỏ nên sau khi cuộc thi kết thúc, Hà vẫn về quê đi học tiếp rồi sau đó mới tính. Hà sắp vào lớp 6, trước mắt, việc học vẫn là quan trọng. Mai mốt nếu có điều kiện hơn thì gia đình sẽ đầu tư thêm để Hà phát triển tài năng”.

Chương trình “Thử tài siêu nhí” đang phát vào tối thứ 7 hàng tuần trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1. Đây là chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp với Công ty Sen Vàng tổ chức, dành cho các em nhỏ từ 4-14 tuổi, nhằm tìm kiếm tài năng nhí trên các lĩnh vực ca hát, nhảy múa, diễn xuất, xiếc, ảo thuật, tài năng đặc biệt khác… Năm 2019 là mùa thứ 4 chương trình được tổ chức. Qua 10 tập được phát sóng, chương trình đã chọn ra 6 thí sinh để đi tiếp vào vòng bán kết.

Chủ đề Nghệ thuật quần chúng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast