Quyết định khó hiểu với Hoa hậu Nông Thúy Hằng

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 nhưng gương mặt được chọn đi thi Miss Earth lại là Á hậu Thạch Thu Thảo.

Quyết định khó hiểu với Hoa hậu Nông Thúy Hằng

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022...

Chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 diễn ra tối 16/7 tại TP.HCM và cô gái dân tộc Tày Nông Thúy Hằng đăng quang ngôi vị cao nhất. Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho Lương Thị Hoa Đan và Á hậu 2 là Thạch Thu Thảo.

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm đại diện tham gia Miss Earth - Hoa hậu Trái Đất. Do đó, theo lẽ thường, người giành giải cao nhất sẽ được quyền thi quốc tế.

Tuy nhiên, ban tổ chức cuộc thi đã gây bất ngờ khi thông báo Á hậu 2 Thạch Thu Thảo sẽ là đại diện tại Miss Earth 2022 (dự kiến tổ chức ở Philippines).

Quyết định khó hiểu với Hoa hậu Nông Thúy Hằng

... nhưng người đi thi Miss Earth là Á hậu Thạch Thu Thảo.

Điều chưa từng xảy ra

Thông báo hôm 18/7 của ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 khiến khán giả tranh cãi. Đa số ý kiến cho rằng đây là quyết định khó hiểu và chưa từng xảy ra ở sân chơi sắc đẹp.

Thông thường, tại một cuộc thi sắc đẹp (ở Việt Nam và cả những quốc gia khác), hoa hậu là người đầu tiên giành suất thi quốc tế. Á hậu chỉ thay thế khi hoa hậu gặp sự cố hoặc rơi vào tình huống bất khả kháng.

Chẳng hạn, với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hoa hậu Ngọc Châu là người thi Miss Universe 2022. Theo lộ trình, Á hậu 1 Thảo Nhi sẽ tham gia Miss Universe 2023. Tương tự, sắp tới khi Miss Grand Vietnam diễn ra, cô gái chiến thắng cũng giành tấm vé đến Miss Grand International 2022.

Việc “đi ngược” của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam khiến công chúng tiếp tục đặt ra những nghi vấn. Một thành viên mạng bình luận: “Lựa chọn của ban tổ chức chẳng khác nào cho thấy hoa hậu chưa đáp ứng tiêu chí quốc tế. Không hiểu chuyện gì đang xảy ra”. Tài khoản khác nêu ý kiến: “Cuộc thi như một trò đùa, vậy hoa hậu có vai trò gì hay cô ấy chỉ đội vương miện trong nước là đủ?”.

“Không hiểu đây có phải chiêu thu hút truyền thông của ban tổ chức hay không. Từ chung kết đến hôm nay, cuộc thi nhiều lùm xùm quá. Khán giả càng có cơ sở để đặt câu hỏi về vấn đề mua bán giải thưởng và tin vào những thông tin tiêu cực đang được lan truyền trên mạng xã hội”, bạn Mai Anh bày tỏ.

Một số độc giả khác chỉ ra rằng so với Hoa hậu Nông Thúy Hằng, Á hậu Thạch Thu Thảo có lợi thế hơn về vóc dáng. Thu Thảo cao 1,77 m, số đo ba vòng 74-61-88 cm, trong khi đó, theo thông tin từ ban tổ chức, Thúy Hằng cao 1,72 m (chiều cao được công bố của Thúy Hằng tại Hoa hậu Việt Nam 2020 là 1,68 m).

Theo những độc giả này, ban tổ chức nhìn ra mặt hạn chế của Thúy Hằng, nên lựa chọn phương án an toàn hơn là á hậu 2.

Nông Thúy Hằng mất cơ hội vì scandal?

Ngay sau đêm chung kết, Hoa hậu Nông Thúy Hằng rơi vào khủng hoảng truyền thông. Cô bị đồn cặp đại gia, mua giải, từng đăng thông tin quảng cáo trang web xem phim 18+.

Ngày 17/7, Thúy Hằng lên tiếng giải thích và phủ nhận các tin đồn tiêu cực.

Khán giả cho rằng đây là lý do khiến tân Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 mất quyền thi Miss Earth. “Hoa hậu vướng lùm xùm nên không được cử đi thi”, “Tôi nghĩ ban tổ chức không chọn Nông Thúy Hằng vì tai tiếng”... là những phán đoán từ độc giả.

Tuy nhiên, bà Trương Ngọc Ánh, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 phủ nhận điều này. Theo bà Ánh, đơn vị tổ chức thông báo ngay từ đầu việc chọn một trong ba người đẹp thuộc top 3, chứ không khẳng định hoa hậu sẽ thi.

Quyết định khó hiểu với Hoa hậu Nông Thúy Hằng

Nông Thúy Hằng gặp sóng gió sau cuộc thi.

Đại diện ban tổ chức không nói cụ thể lý do không chọn Nông Thúy Hằng, mà chỉ lý giải quyết định trao cơ hội cho Thạch Thu Thảo.

“Ở Thu Thảo có yếu tố tài năng, bản sắc, cách hành xử, đạo đức. Á hậu là thí sinh rất xứng đáng để dự thi Miss Earth. Kỹ năng trình diễn của em ấy tốt. Tài năng múa nổi bật. Tuy nhiên, Thu Thảo phải được huấn luyện, đào tạo khá nhiều”, bà Trương Ngọc Ánh nói.

Hiện tại, một giả thuyết khác cũng được khán giả đưa ra là Hoa hậu Nông Thúy Hằng nhiều khả năng sẽ thi Miss Earth 2023 - tổ chức tại Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa cô có thêm thời gian để trau dồi, rèn luyện, cải thiện các kỹ năng còn thiếu sót. Hơn nữa, khi thi đấu ở vai trò thí sinh chủ nhà, cơ hội vào top được cho là thuận lợi hơn.

Đến lúc này, ban tổ chức chưa công bố gương mặt đại diện Việt Nam ở Miss Earth 2023. Khi được hỏi về hoạt động trong thời gian tới của đương kim Hoa hậu Nông Thúy Hằng, bà Trương Ngọc Ánh nói cô bận rộn với những dự án, chương trình cộng đồng.

Trước đó, trong buổi gặp gỡ truyền thông sau đăng quang, Nông Thúy Hằng chia sẻ: “Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam tìm kiếm một cô gái bản sắc, chân thật và nghị lực. Và tôi đáp ứng ba điều này. Có thể tôi chưa phải người hoàn hảo về các kỹ năng trình diễn, ngoại hình chưa phải nổi bật nhất. Tuy nhiên, tôi có những điều rất phù hợp. Và tôi tự hào về quê hương, dân tộc mình”.

Và dù với lý do gì để dẫn đến quyết định trên của ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Nông Thúy Hằng giờ đây được biết đến là người đẹp Việt đầu tiên mất quyền thi quốc tế sau đăng quang. Thạch Thu Thảo là á hậu 2 đầu tiên được chọn “chinh chiến” sân chơi quốc tế, vượt qua hoa hậu và á hậu 1.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast