Chàng trai 10X "đốn tim" khán giả "Trường Teen 2019" với màn tranh biện bằng giọng Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Xuất hiện tại vòng tứ kết cuộc thi tranh biện Trường Teen 2019 tập 5 phát sóng trên kênh VTV7 với phong thái tự tin, cùng khả năng tranh biện sắc bén bằng chất giọng Hà Tĩnh, chàng trai Lê Nhật Huy (Trường THPT liên cấp TH School Hà Nội) đã nhận được nhiều lời khen và quan tâm từ khán giả.

Phần tranh biện bằng chất giọng Hà Tĩnh của Lê Nhật Huy tại chương trình "Trường Teen 2019" (Nguồn: Kênh Giáo dục Quốc gia VTV7)

Với chủ đề "Chúng tôi phản đối phong trào check-in khi đi du lịch", hai đội thi đến từ Trường THPT liên cấp TH School và Trường Phổ thông Năng khiếu TP HCM lần lượt đưa ra những ý kiến ủng hộ, cũng như phản biện cho vấn đề.

Trong tập 5 vừa lên sóng, khán giả vô cùng ấn tượng với một đại diện đến từ Trường THPT liên cấp TH School - Lê Nhật Huy (sn 2003, ở Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Huy và hai đồng đội của mình thuộc đội Phản đối, còn đại diện đến từ Trường Phổ thông Năng khiếu TP HCM ở đội Ủng hộ.

Chàng trai 10X “đốn tim” khán giả “Trường Teen 2019” với màn tranh biện bằng giọng Hà Tĩnh

Lê Nhật Huy tham gia tranh biện với chủ đề "Chúng tôi phản đối phong trào check-in khi đi du lịch" (ảnh cắt từ clip)

Tuy không giành chiến thắng chung cuộc nhưng Nhật Huy đã nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng. Phần lớn bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chàng trai đến từ Hà Tĩnh: "Nói chắc chắn, tự tin, khá vững vàng, câu nào ra câu ấy", "giọng nói dễ thương, rất tự tin, phản biện hay lắm, rất đáng để xem".

Nhật Huy tâm sự ban đầu, "Trường Teen" là cuộc thi dành riêng cho học sinh THPT toàn quốc có cơ hội thể hiện quan điểm của mình, phát sóng trên kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 nên bản thân em luôn mong muốn có cơ hội trải nghiệm tại chương trình này.

Chàng trai 10X “đốn tim” khán giả “Trường Teen 2019” với màn tranh biện bằng giọng Hà Tĩnh

"Mặc dù đã từng xem qua nhiều tập nhưng em chưa thực sự luyện tập tranh luyện trước đó. Khi tham gia chương trình em đã rất bỡ ngỡ và lo lắng vì không phải ý kiến nào cũng được đồng tình nên phần thi gặp khá nhiều khó khăn" - Nhật Huy chia sẻ.

Nói về việc chọn tranh biện bằng tiếng "mẹ đẻ" Hà Tĩnh, Nhật Huy vui vẻ cho rằng bản thân rất yêu thương và quan trọng việc giữ vững bản sắc vùng miền dù đôi lúc có thể gây ra một vài vấn đề trong việc tiếp nhận thông tin tranh luận.

Giải pháp được Huy lựa chọn đó là điều chỉnh lại tốc độ nói dù khá khó khăn vì một khi đã vào lượt nói thì thường sẽ không tiết chế được tốc độ nhưng bản thân em cũng đã cố gắng hoàn thành tốt phần thi của mình.

Từng theo học tại Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) nhưng Nhật Huy đã nhanh chóng định hướng con đường học tập của mình bằng cách săn học bổng để theo học tại ngôi trường TH School (Hà Nội).

Thời gian xa gia đình, một mình phải tự lập là quãng thời gian khá khó khăn với chàng trai Hà Tĩnh. Bản thân Nhật Huy thích học môn khoa học nhân văn (Humanities) vì đây là một môn học mới.

Chàng trai 10X “đốn tim” khán giả “Trường Teen 2019” với màn tranh biện bằng giọng Hà Tĩnh

Lê Nhật Huy (ngoài cùng bên phải) cùng các thầy cô và bạn bè trong một chương trình đầu Xuân năm mới

Để có thể theo đuổi môn học ưa thích, Huy đã phải làm quen với việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với các thầy cô, làm bài tập cũng như sử dụng hệ thống Google Classroom vốn không phổ biến nên gặp khá nhiều trắc trở.

Tuy nhiên, với bản tính ham học hỏi cùng sự giúp đỡ của các thầy cô khiến em đã vượt qua được những trở ngại và nỗ lực để dành được danh hiệu học sinh có thành tích chính khoá tốt nhất (Best academic performance) tại ngôi trường TH School trong năm học vừa qua.

Hiện tại, Nhật Huy đang bắt đầu với chương trình học A-level với nỗ lực giành điểm cao cho 3 môn Toán, Lý, Hoá để có thể vào được ngôi trường em mong ước. Bản thân Huy cũng đang đồng sáng lập một CLB sách mang tên "Ươm mầm đọc" tại Hà Nội và sắp tới dự định của Huy sẽ cùng những người bạn của mình lập nên một CLB tranh biện tại trường.

Chàng trai 10X “đốn tim” khán giả “Trường Teen 2019” với màn tranh biện bằng giọng Hà Tĩnh

Tự nhận bản thân mình là người hoà đồng, vui vẻ, Nhật Huy (ngoài cùng bên phải) khá thích chơi bóng cùng bạn bè và đọc sách. Ngoài ra, cậu bạn còn rất yêu thích âm nhạc cũng như thích tham gia các hoạt động xã hội khác.

Tự nhận mình là một người vui vẻ, tự tin và luôn tìm thấy điểm chung ở mọi người, Nhật Huy luôn mong muốn được giao lưu với tất cả các bạn đồng trang lứa trên mọi miền Tổ Quốc.

"Quan điểm sống của em là cứ phải cọ xát để biết mình ở đâu thì mới có động lực để quyết tâm vươn lên. Được giao lưu, tiếp xúc nhiều sẽ là cơ hội để bản thân học hỏi tài năng, cách sống và từ đó bản thân em sẽ hoàn thiện được chính mình hơn rất nhiều" - Lê Nhật Huy tâm sự.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast