Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

(Baohatinh.vn) - Chiều 10/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT ở Hà Tĩnh tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị cho các kỳ thi.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban chỉ đạo các kỳ thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng chủ trì buổi làm việc.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra trong các ngày 25, 26 và sáng 27/6/2019. Kỳ thi được tổ chức cơ bản như những năm trước, với 5 bài thi gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ; 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội.

Hình thức thi tự luận đối với bài Ngữ Văn và trắc nghiệm đối với các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh: Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Chủ động phương án phân bổ lực lượng ở từng khâu trọng yếu. Đặc biệt là việc bảo vệ quá trình vận chuyển, sao in đề thi và đảm bảo an ninh trật tự tại các hội đồng thi

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, tại cụm thi Hà Tĩnh năm nay có hơn 16.800 thí sinh tại 55 đơn vị trường học, trung tâm GDNN-GDTX, các trường cao đẳng, trung cấp nghề đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia (tăng hơn 400 thí sinh so với kỳ thi năm 2018). Trong số đó có hơn 600 thí sinh tự do.

Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng đã bố trí 715 phòng tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Để tổ chức tốt cho kỳ thi này, ngoài đơn vị sở tại, Bộ GD&ĐT đã cử các đơn vị phối hợp: Học viện Tài chính (chủ trì chấm thi trắc nghiệm), Đại học Hồng Đức, Đại học Quảng Bình, Đại học Y khoa Vinh với tổng số hơn 3.100 cán bộ, nhân viên phục vụ cho kỳ thi.

Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng đã làm việc với các đơn vị phối hợp, các ngành chức năng và chính quyền địa phương trong việc phục vụ tốt cho kỳ thi.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Giám đốc Học viện Tài chính Trương Thị Thủy: Ngoài việc đảm bảo đủ số lượng cán bộ phụ vụ kỳ thi, Học viện cũng đã quán triệt nghiêm túc đối với cán bộ coi thi việc tuân thủ nội quy, quy tắc của đoàn trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên và không chuyên, năm học 2019-2020 Hà Tĩnh có 3 trường: THPT Thành Sen, THPT Đức Thọ và THPT Lê Hữu Trác thực hiện phương thức xét tuyển, do số học sinh đăng ký tuyển sinh không quá chỉ tiêu và 34 trường thực hiện thi tuyển.

Ban chỉ đạo kỳ thi đã có kế hoạch bố trí 695 phòng tại 33 hội đồng coi thi tại các trường THPT cho hơn 17.500 thí sinh. Trong đó, hội đồng coi thi THPT Chuyên với số lượng 829 thí sinh được bố trí 2 điểm thi. Sở GD&ĐT cũng đã có phương án điều động trên 1.900 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi, trong đó có 1.477 cán bộ coi thi.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm: Sở đã chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi; kiểm tra, quản lý chặt chẽ để hạn chế tình trạng in, sao tài liệu

Các thí sinh thi vào trường THPT không chuyên làm bài thi 3 môn: Toán, Văn theo hình thức tự luận và Tiếng Anh kết hợp trắc nghiệm và tự luận. Các thí sinh thi vào trường THPT chuyên, ngoài 3 môn chung thi vào ngày 30/5 còn thi thêm các môn chuyên vào ngày 31/5.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh: Việc tổ chức các kỳ thi là nhiệm vụ thường niên của tỉnh, nhưng công tác chuẩn bị cho quá trình diễn ra phải thận trọng, chu đáo, đúng quy chế.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, các ngành liên quan và địa phương tổ chức thực hiện tốt các kỳ thi. Đặc biệt là việc điều động lực lượng tại các điểm thi, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình học, ôn tập, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tại các điểm thi, đảm bảo nơi ăn ở, đi lại cho cán bộ coi thi. Quán triệt đầy đủ quy chế thi và tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi, đồng thời chủ động nắm bắt tình hình để báo cáo kịp thời cho tỉnh và Bộ GD&ĐT.

Các ngành liên quan căn cứ vào vai trò, nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Các huyện, thị, thành phố thành lập ban chỉ đạo cấp huyện, tăng cường các hoạt động, tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, rà soát số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có sự trợ giúp kịp thời, không để tình trạng thí sinh bỏ kỳ thi vì hoàn cảnh khó khăn.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast