Gần 63 tỷ đồng “thay áo”, Lộc Hà phấn đấu 100% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020

(Baohatinh.vn) - Nhờ tập trung huy động đa dạng nguồn lực, nhiều dự án kiên cố hóa trường học trên địa bàn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang được triển khai và bước vào giai đoạn hoàn thiện, góp phần thực hiện mục tiêu 100% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020 của địa phương.

Gần 63 tỷ đồng “thay áo”, Lộc Hà phấn đấu 100% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020

Trường Mầm non Thạch Kim (xã Thạch Kim) đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Thầy giáo Lê Ý - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Kim (xã Thạch Kim) không giấu được niềm vui khi chia sẻ về dãy nhà đa chức năng đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng đầu năm 2020.

Thầy chia sẻ: “Công trình hoàn thành, học sinh và thầy cô sẽ không phải học tập, sinh hoạt trong không gian chật chội nữa. Đây là “quả ngọt” của quá trình kêu gọi, lồng ghép các nguồn đầu tư xây dựng của các cấp chính quyền và nhà trường”.

Gần 63 tỷ đồng “thay áo”, Lộc Hà phấn đấu 100% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020

Công nhân đang tập trung hoàn thiện các hạng mục cuối như sân chơi, lát gạch... để đưa nhà học 3 tầng 12 phòng của Trường Mầm non Thạch Kim vào sử dụng.

Năm 2013, Trường Mầm non Thạch Kim đã bị “tuột” danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vì cơ sở hạ tầng chưa đạt; học sinh tăng nhanh liên tục qua các năm 2008 – 2013 đã buộc trường phải lấy các phòng chức năng để phục vụ việc dạy học. Từ đó đến nay, trường luôn phải chịu cảnh chật chội và “trắng” phòng học chức năng. Công trình 3 tầng, 12 phòng học được đưa vào sử dụng, không chỉ giải quyết được vấn đề quá tải mà còn đáp ứng tốt cho việc học tập của học sinh.

Bác Trần Văn Nam, một phụ huynh có con học tại trường vui mừng: “Phụ huynh ai cũng mừng vì con em sắp được học trong dãy nhà mới khang trang hơn, không còn thiếu phòng học và thiếu phòng sinh hoạt văn nghệ, văn hoá cho các cháu...”.

Giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Thịnh Lộc (xã Thịnh Lộc) cũng có chung tâm trạng vui tươi khi công trình nhà học mới 2 tầng, 6 phòng học, trị giá xây lắp gần 4,5 tỷ đồng đã dần “thành hình”, dự kiến đưa vào sử dụng vào cuối năm nay.

Gần 63 tỷ đồng “thay áo”, Lộc Hà phấn đấu 100% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020

Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Thịnh Lộc phải tổ chức dạy học ở 2 điểm trường do cơ sở vật chất tại điểm trường chính thiếu hụt nghiêm trọng.

Cô Hoàng Nữ Quỳnh Nga – Hiệu trưởng trường Tiểu học Thịnh Lộc, cho biết: “Vì thiếu phòng học nên hiện tại, học sinh vẫn đang phải học tập tại 2 điểm trường khác nhau. Điều này gây khó khăn cho công tác quản lý và rất thiệt thòi cho các em học ở điểm trường phụ. Trường mới được đưa vào sử dụng sẽ “hoá giải” bài toán khó của cô và trò suốt nhiều năm qua”.

Thầy Phan Thanh Dân – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết: “Thời gian qua, huyện Lộc Hà đã thường xuyên quan tâm kêu gọi đầu tư, sử dụng các nguồn vốn, huy động sự chung tay của con em xa quê, phụ huynh và doanh nghiệp, đặc biệt là Tập đoàn Vingroup… để thực hiện mục tiêu kiên cố hoá trường học, đảm bảo tiêu chuẩn cho các em học tập, sinh hoạt, phát triển toàn diện”.

Gần 63 tỷ đồng “thay áo”, Lộc Hà phấn đấu 100% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020

Nhiều trường học trên địa bàn huyện cũng đang được tiến hành xây dựng hoặc đã lập dự toán công trình. Trong ảnh: Trường THCS Thạch Bằng đang xây dựng tầng 1.

Trong gần 2 năm qua, gần 36 tỷ đồng đã được huy động để thực hiện kiên cố hoá trường học tại địa phương. Nhiều ngôi trường đã và đang được “thay áo” mới như: Trường Tiểu học Hộ Độ 12 phòng với tổng mức đầu tư 7,5 tỷ đồng; nhà hiệu bộ Trường Tiểu học Hậu Lộc 3,5 tỷ; nhà đa năng Trường Tiểu học Mai Phụ 3 tỷ; Trường Mầm non Thạch Châu 2 phòng 2 tỷ; Trường THCS Thụ Hậu 8 phòng 4,5 tỷ; Trường THCS Thạch Bằng 8 phòng 4 tỷ…

Cùng với đó, một số dự án trường khác với tổng mức đầu tư gần 27 tỷ đồng đang được lập dự toán và hồ sơ, dự kiến sẽ được đưa vào xây dựng trong thời gian tới như: Trường Mầm non Ích Hậu 8 phòng 8 tỷ; Trường Mầm non Thạch Kim 6 phòng 6 tỷ; Trường Mầm non Bình Lộc các hạng mục phụ trợ 5 tỷ; Trường Tiểu học Thụ Lộc 8 tỷ...

Gần 63 tỷ đồng “thay áo”, Lộc Hà phấn đấu 100% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020

Kiên cố hóa trường học đảm bảo hơn cho việc học tập của học sinh và giảng dạy của các thầy cô tại huyện Lộc Hà.

“Các dự án trên đều có ý nghĩa quan trọng, góp phần hiện đại hóa cơ sở vật chất của hệ thống trường học, đáp ứng nhu cầu học tập, phát triển toàn diện của học sinh và hoạt động dạy học của thầy cô, đẩy nhanh giai đoạn “nước rút” nhằm hoàn thành mục tiêu 100% trường chuẩn vào cuối năm 2020” - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà Phan Thanh Dân cho biết thêm.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast