Ngôi trường “trăm tuổi” sở hữu nhiều phần thưởng cao quý

(Baohatinh.vn) - Sau những nỗ lực trong xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy học, Trường Tiểu học Tùng Ảnh , Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT...

Đến Trường Tiểu học Tùng Ảnh trong những ngày này mới cảm nhận được không khí thi đua dạy và học của mỗi giáo viên, học sinh nơi đây. Năm học 2022-2023, nhà trường được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua và được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen. Đây không chỉ là món quà quý giá hướng tới chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, mà còn đặc biệt có ý nghĩa khi Tiểu học Tùng Ảnh cán mốc 100 năm tuổi (1923 – 2023).

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Lương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tùng Ảnh cho biết: “Đây là niềm vinh dự và tự hào lớn lao của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng thời, là động lực để chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng trong việc nâng cao chất lượng dạy học”.

Ngôi trường “trăm tuổi” sở hữu nhiều phần thưởng cao quý

Không khí hăng say học tập tại Trường Tiểu học Tùng Ảnh

Trường Tiểu học Tùng Ảnh được thành lập từ ngày 12/11/1923. Trải qua 100 năm hình thành và phát triển, trường đã đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, ngành như Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1995, năm 2013); Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2002; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trường Tiểu học Tùng Ảnh cũng là 1 trong 3 trường tiểu học đầu tiên ở Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1996 - 2000.

Năm 2012, sau khi nhập Trường Tiểu học Đông Thái vào Trường Tiểu học Tùng Ảnh, nhà trường đón nhận thêm nhiều học sinh ở thôn Đông Xá, xã Đức Hoà và thôn Khánh Vĩnh, xã Trường Sơn (Đức Thọ) – nơi điều kiện kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn.

Trở ngại là vậy, nhưng nhờ kiên trì vận động, lại được sự ủng hộ của chính quyền địa phương nên Trường Tiểu học Tùng Ảnh tiếp tục khẳng định được chất lượng dạy học hàng đầu. Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, trường được đầu tư hàng chục tỷ đồng để mở rộng khuôn viên lên 8.000 m2; xây dựng thêm 3 dãy nhà 2 tầng, 23 phòng học mới, nhà đa chức năng... Nhờ vậy, cơ sở hạ tầng, khuôn viên từng bước được chỉnh trang, nâng cấp nhằm đáp ứng mức độ chuẩn của trường học.

Thời gian này, nhà trường cũng vận dụng các nguồn lực, huy động nguồn xã hội hóa hàng năm hơn 200 triệu đồng đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học như: bàn, ghế và bảng đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định cho học sinh tiểu học; máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy chiếu, Smart tivi và các thiết bị nghe nhìn khác...

Song song với việc hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, Trường Tiểu học Tùng Ảnh cũng kiện toàn lại bộ máy hoạt động; phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng dạy và học, các hoạt động bề nổi, phong trào văn hóa văn nghệ...

Liên tục 2 năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022, Trường Tiểu học Tùng Ảnh có 1 giáo viên đạt giải nhì giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; 3 giáo viên đạt giải nhất giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, 2 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh.

“Thầy giỏi ắt trò phải giỏi”, năm học 2022 – 2023, chất lượng giáo dục đại trà đạt 99,6%. Với giáo dục mũi nhọn, toàn trường có 4 em đạt học sinh giỏi tỉnh (1 tin học, 1 TDTT và 2 em sáng tạo KHKT) trong đó có 1 em đạt huy chương vàng (điền kinh); 10 em đạt giải các cuộc thi quốc gia; 165 học sinh đạt loại xuất sắc.

Ngôi trường “trăm tuổi” sở hữu nhiều phần thưởng cao quý

Học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Tùng Ảnh tìm hiểu lịch sử tại Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trịnh Hồng Mạnh cho biết: “Với bề dày 100 năm, trải qua nhiều thế hệ, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, 10 năm lại nay sau sáp nhập, chất lượng giáo dục của trường vẫn được duy trì và nâng lên rõ rệt, trong đó, giáo dục mũi nhọn luôn nằm tốp những đơn vị dẫn đầu khối tiểu học toàn huyện".

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cô trò, năm học 2022 – 2023, Trường Tiểu học Tùng Ảnh vinh dự đón nhận cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh và UBND tỉnh Hà Tĩnh; được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen.

Ngôi trường “trăm tuổi” sở hữu nhiều phần thưởng cao quý

Ngôi trường trên quê hương Tổng Bí thư Trần Phú

Năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Tùng Ảnh tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, giữ ổn định chất lượng đại trà, đầu tư xây dựng chất lượng mũi nhọn. Cùng đó, tạo môi trường giáo dục lành mạnh để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh được phát huy hết năng lực, đóng góp vào thành tích chung của trường.

Ngôi trường “trăm tuổi” sở hữu nhiều phần thưởng cao quý

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast