"Nóng" ngay đầu hè, nhà sách đăng ký nhập hơn 2,6 triệu bản để phục vụ

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, cửa hàng số 58 Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh của Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh luôn nhộn nhịp. Nắm bắt tâm lý khách hàng, công ty đã đăng ký nhập hơn 2,6 triệu bản sách giáo khoa và các loại sách bổ trợ, khởi động thị trường sớm hơn trước 15 ngày.

“Nóng” ngay đầu hè, nhà sách đăng ký nhập hơn 2,6 triệu bản để phục vụ

Thị trường sách giáo khoa ở Hà Tĩnh đã nhộn nhịp ngay trong những ngày đầu hè

“Năm nay, do nhu cầu của khách hàng nên từ giữa tháng 5, thị trường sách đã khởi động và "nóng" ngay từ những ngày đầu tháng 6” - chị Trương Thị Ninh, cửa hàng trưởng cho biết.

“Nóng” ngay đầu hè, nhà sách đăng ký nhập hơn 2,6 triệu bản để phục vụ

Đợt cao điểm này, trung bình mỗi ngày có vài chuyến xe sách được nhập về cho Công ty CP Sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh

Nhiều chủ đại lý cho rằng, tình trạng thiếu sách cục bộ năm trước đã ảnh hưởng đến tâm lý của các bậc phụ huynh nên năm nay ai cũng muốn mua sớm. Vì thế, mặc dù số lượng cung ứng đang tùy theo nhu cầu nhưng những ngày qua, cả 200 đại lý, hiệu sách lớn nhỏ trên địa bàn toàn tỉnh đã đặt và lấy hàng tại công ty. Khác với những đại lý lớn được các xe hàng đóng gói vận chuyển hàng ngàn bản mỗi chuyến, những đại lý nhỏ lẻ lại chú trọng lựa chọn sách theo nhu cầu thiểu số, đặc biệt là sách ở các lớp đầu cấp.

Chị Nguyễn Thị Hoa - một đại lý bán lẻ ở thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Theo đơn đặt hàng của các bậc phụ huynh, hiện tại, tôi đang quan tâm đến sách lớp 1, bởi nhiều người cho rằng, đây là năm cuối cùng các em lớp 1 học chương trình cũ. Vì thế, hầu hết các bậc phụ huynh đều chủ động chuẩn bị trước cho con em đề phòng trường hợp thiếu sách”.

“Nóng” ngay đầu hè, nhà sách đăng ký nhập hơn 2,6 triệu bản để phục vụ

Sách đã sẵn sàng ở các kho

Không chỉ các đại lý, nhiều học sinh trên địa bàn thành phố cũng đã chủ động chuẩn bị sách giáo khoa và các loại sách bổ trợ cho mình.

Em Lê Thị Phương Thảo - học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Tránh tình trạng thiếu sách ở một số bộ môn như trước nên năm nay, em cùng bạn đã đi mua sách sớm. Với lại nghỉ hè nên em cũng muốn sớm tiếp cận và làm quen dần với kiến thức của năm học mới”.

“Nóng” ngay đầu hè, nhà sách đăng ký nhập hơn 2,6 triệu bản để phục vụ

Cùng với các đại lý, nhiều học sinh trên địa bàn thành phố cũng đã chủ động chuẩn bị sách cho năm học mới

Để hạn chế tối đa tình trạng “cháy” sách giáo khoa cục bộ như trước, từ đầu năm, Công ty CP Sách và thiết bị trường học đã khảo sát nhu cầu, đặc thù của từng trường trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là đối với sách Tiếng Anh, chương trình mỹ thuật Đan Mạch, bộ đồ dùng Toán lớp 1… bởi nhiều trường ở Hà Tĩnh đang học song song nhiều chương trình khác nhau. Vì thế, năm nay, số lượng sách được đặt hợp lý.

Theo thông tin từ công ty, giữa tháng 5 đến nay, công ty đã nhập gần 420 ngàn bản sách giáo khoa, gần 527 ngàn bản sách bổ trợ, sách công nghệ, mỹ thuật.

“Nóng” ngay đầu hè, nhà sách đăng ký nhập hơn 2,6 triệu bản để phục vụ

Thời điểm này, nhân viên nhà sách đã tất bật với công việc

"Thị trường sách giáo khoa ở Hà Tĩnh đã “nóng” ngay từ những ngày đầu hè. Để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của học sinh, các nhà trường, công ty đã chuẩn bị sẵn nguồn sách dự trữ ngay tại kho bằng việc đầu tư gần 30 tỷ đồng để nhập về hơn 2,6 triệu bản sách giáo khoa và các loại sách bổ trợ. Việc vận chuyển sách sẽ được phân phối theo từng đợt một cách hợp lý từ nay đến ngày tựu trường", chị Trần Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty CP sách và thiết bị trường học Hà Tĩnh cho biết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast