Tạo đà để sinh viên Đại học Hà Tĩnh đam mê nghiên cứu khoa học

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/5, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ IX năm học 2018-2019 với 6 đề tài được trình bày.

Tạo đà để sinh viên Đại học Hà Tĩnh đam mê nghiên cứu khoa học

Đông đảo giáo viên, sinh viên tham dự hội nghị

6 đề tài trình bày tại hội nghị được lựa chọn từ 66 công trình nghiên cứu cấp khoa năm học 2018-2019. Các đề tài đã bám sát thực tiễn và phù hợp với những vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay như: Định hướng lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên Khoa Kinh tế; Ứng dụng công nghệ E-Learning vào giảng dạy Tiếng Anh; Hiện trạng và giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa tại Trường Đại học Hà Tĩnh...

Quá trình nghiên cứu khoa học, các sinh viên cũng đã vận dụng những kiến thức đã học để ứng dụng vào thực tiễn, bám sát đời sống và có nhiều sáng tạo trong nghiên cứu.

Tạo đà để sinh viên Đại học Hà Tĩnh đam mê nghiên cứu khoa học

Sinh viên Nguyễn Thị Anh Quỳnh - K10 Luật trình bày đề tài "Quản lý nhà nước về cư trú của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh"

Sau khi trình bày đề tài trước ban giám khảo, sinh viên được lắng nghe trao đổi và trả lời các câu hỏi, từ đó có thể nghiên cứu sâu hơn về vấn đề, có bổ sung, chỉnh lý để hoàn thiện đề tài. Dự kiến, ban tổ chức sẽ lựa chọn 1-2 đề tài tham gia dự thi cấp bộ.

Tạo đà để sinh viên Đại học Hà Tĩnh đam mê nghiên cứu khoa học

Nhóm sinh viên Lào trình bày đề tài "Phát triền nền tảng ứng dụng Foody"

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên của Trường Đại học Hà Tĩnh. Với sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của nhà trường, các khoa, đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, thời gian qua, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và đạt được kết quả cao.

Thời gian tới, Đại học Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, kết nối với các doanh nghiệp, tham gia cùng sinh viên nghiên cứu khoa học, đưa các công trình gắn với thực tiễn đời sống, có tính ứng dụng; tăng cường hợp tác đào tạo và nghiên cứu, tạo điều kiện để sinh viên giao lưu, học hỏi với các trường.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast