5 bước giúp bạn thêm yêu bản thân và hài lòng với cuộc sống

Việc tự ti, xấu hổ, không hài lòng về bản thân là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể có được hạnh phúc trong cuộc sống.

1. Trở thành "bạn thân" của chính mình

Hãy tự trở thành người bạn thân của chính mình. Vì bạn là người hiểu bạn và yêu bản thân bạn nhất. Trong những lúc hạnh phúc, bạn hãy tự chia vui với bản thân. Trong những lúc khó khăn, trở ngại, bạn hãy tự động viên bản thân. Hãy tự chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để phát huy điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu.

Tất nhiên, trong một thế giới mà nhiều người thường xuyên sống ảo với cuộc sống xa hoa, hào nhoáng, việc đánh giá cao bản thân không phải là chuyện dễ dàng. Hãy suy ngẫm và nhớ lại bạn đã thành công như thế nào, đã được đánh giá cao như thế nào. Và trong thời điểm này, bạn sẽ bắt đầu thấy rằng mình cũng xứng đáng được tán dương, khen ngợi và động viên.

5 bước giúp bạn thêm yêu bản thân và hài lòng với cuộc sống

Hãy tự trở thành người bạn thân của chính mình. (Ảnh minh họa)

2. Ở bên những người có suy nghĩ tích cực

Ở bên những người có suy nghĩ tích cực cũng là cách để bạn cảm thấy hài lòng và yêu bản thân nhiều hơn. Câu nói: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, quả không sai. Thông qua việc trò chuyện, cùng học tập, làm việc với những người có suy nghĩ tích cực, bạn cũng sẽ có được suy nghĩ, hành động như họ. Bạn sẽ cảm thấy rằng mình là một người đáng yêu và có một cuộc sống tươi đẹp, đáng sống.

3. Hỏi bạn bè thân thiết hoặc các thành viên trong gia đình xem họ đánh giá cao điều gì về bạn

Đôi khi (hoặc rất nhiều khi), một câu nói ngọt ngào từ những người mà chúng ta yêu quý và tin tưởng có thể giúp ích cho bạn. Mỗi khi buồn bã, chán nản, hãy thử đọc lại tin nhắn hoặc nhớ lại những lời động viên mà những người thân yêu từng dành cho bạn.

5 bước giúp bạn thêm yêu bản thân và hài lòng với cuộc sống

Đôi khi (hoặc rất nhiều khi), một câu nói ngọt ngào từ những người mà chúng ta yêu quý và tin tưởng có thể giúp ích cho bạn. (Ảnh minh họa)

4. Sống tử tế và thường xuyên giúp đỡ người khác

Khi giúp đỡ, khen ngợ i người khác cũng là lúc bạn cảm thấy vui vẻ, thanh thản và nhẹ nhõm. Dù bạn không có nhiều tiền nhưng bạn vẫn có thể giúp đỡ những người khác trong những cách khác nhau. Giúp đỡ những người khác bằng những hành động nhỏ, bạn sẽ tạo ra những tác động lớn với bản thân và những người khác.

Ngay cả việc cho cụ già đi nhờ xe, dắt trẻ em, cụ già qua đường...cũng có thể khiến bạn cảm thấy hài lòng. Hãy yêu bản thân hơn vì bạn vừa làm được một việc tốt.

5. Luôn cảm thấy biết ơn

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, hãy đánh giá cao những gì mà bạn có được. Tuy rằng bạn không đủ giỏi giang hay xinh đẹp như những người khác nhưng bạn cũng sở hữu một số tài năng, phẩm chất giúp bạn có được một công việc ổn định, một chuyện tình cảm dài lâu. Thay vì than phiền, oán trách những gì bạn không có được, hãy biết ơn những gì cuộc sống đã mang đến cho bạn.

Theo Quỳnh Trang /Emdep/Tinybudha

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast