Thất tình không hề đáng sợ

Trái tim chằng chịt vết xước, niềm tin tan tành tựa thủy tinh đâm cứa sâu thật sâu thì sau tất thảy thương tổn ấy, em sẽ được hạnh phúc thôi...

Tôi thương em, cô gái nhỏ với nụ cười chất chứa hàng vạn nỗi buồn không tên, với nước mắt ngắn dài đêm thâu vì một người không xứng đáng. Em buồn làm gì, khóc hoen ướt bờ mi rồi thu mình rũ rượi ở một góc nhỏ, tôi xót.

Nỗi nhớ của em có màu hanh hanh, bàng bạc và nhiều nước mắt hơn là niềm vui bởi một kẻ phong tình. Hai mươi mấy tuổi đầu, em vẫn tôn thờ tình yêu hơn tất thảy mọi thứ, em dâng hiến một cách trọn vẹn cho tình yêu ấy. Nhưng đến cuối cùng mọi thứ em được hồi đáp chỉ là một trái tim thương tổn sâu sắc.

that tinh khong he dang so

Cuộc đời có niềm vui thì ắt nỗi buồn cũng rất nhiều (Ảnh minh họa: Nguyễn Duy Dương)

Rồi dần dần khi đã chai sạn với nỗi đau do tình yêu mang lại, em tự biết yêu bản thân mình nhiều hơn. Không còn những đêm ướt gối vì nhớ nhung một bàn tay, yếu mềm một bờ vai nữa. Em mạnh mẽ hơn tôi tưởng nhiều.

Thế đấy, con gái luôn làm những điều ngốc nghếch lúc thất tình, có người vẫn hằng ngày nhắn tin cho người ấy với ý nguyện sẽ hàn gắn, một số khác cứ sống trong kí ức cũ rích mà chắc lẽ người ta cũng đã quên mất rồi. Nghe tôi nói này, các cô gái, đừng vì bất cứ một ai khác mà quên chăm sóc chính bản thân mình, vì sẽ chẳng có ai yêu thương mình nhiều hơn bản thân đâu.

Thất tình thật ra không hề đáng sợ, bởi mọi lẽ trên đời đều có nguyên do của nó, dù thế nào thì một lần đổ vỡ dù có “nối lại tình xưa” thì cũng chẳng bền chặt. Một ngày thức dậy không còn nhận được những dòng tin ngọt ngào từ đầu dây bên kia nữa, em sẽ hụt hẫng rồi tự dày vò kiếm tìm nguyên nhân.

Em cứ rong ruổi mãi trên con đường hoài nghi của mối tình xưa vãng. Sau những ngày hanh hao nỗi đau ấy, em cứ mạnh mẽ vượt qua, hạnh phúc có thể đang đợi chờ em ở con đường trước mặt đấy. Cứ dại dột tìm lại cả giác cũ thì đến bao giờ em mới mở lòng với những người khác, những người dành cho em cảm xúc đặc biệt, quan tâm chân thành.

Dù thế giới này có lạc mất một ai đó thì ngày mai bình minh vẫn rạng ngời và con người vẫn phải bước tiếp hành trình của chính mình. Không sao đâu cô gái nhỏ, chính mối tình dang dở ấy cho em biết thêm những điều mà trước giờ em chưa bao giờ nghĩ đến.

Bởi có ai đang mặn nồng hạnh phúc mà nghĩ đến cuộc sống của một người độc thân, cũng như khi chia tay rồi, em mới nhận thấy thật ra độc thân cũng chẳng có gì to tát. Sáng thức dậy, bật một bản nhạc nhẹ nhàng, tự pha cho mình một tách cà phê sữa ngọt ngào, thế là em đã đón chào ngày mới một cách trọn vẹn nhất rồi.

that tinh khong he dang so

Sau tất cả, hạnh phúc sẽ đến với em thôi (Ảnh minh họa: Nguyễn Duy Dương)

Sau những nỗi đau, nụ cười vẫn ở lại, thời gian là phương thuốc hữu hiệu nhất để xóa đi mọi vết thương. Tôi không dám cá rằng vết thương ấy không có sẹo, nhưng em yên tâm, khi mọi thứ đã gọn gàng vào dĩ vãng thì dù có nhìn thấy một vết sẹo của kí ức em cũng sẽ mỉm cười thôi. Em cười vì mình đã mạnh mẽ để bước qua những ngày muộn sầu, mạnh mẽ tự lau nước mắt và tự xoa dịu thương đau.

Chẳng việc gì phải tự dằn vặt bản thân vì một người đã bỏ rơi mình cả, suy nghĩ tích cực sẽ đưa đường dẫn lối em đến bên bờ hạnh phúc đích thực của đời mình. Em đừng vội vàng kết luận hay tranh cãi, tôi cũng từng thất tình đấy chứ!

Nhớ lại thì đó là quãng thời gian đáng nhớ và cũng đáng quên của tôi. Nhưng tôi không chọn tìm cách quên lãng mà xem đó là một phần của mình, có gì đáng xấu hổ khi mình thất tình chứ.

Đơn giản vì dẫu kí ức buồn vui thì cũng góp phần giúp em trưởng thành hơn sau những bão tố cuộc đời. Sau chia tay, đừng cố gồng mình tìm lời giải đáp cho câu hỏi rằng mình là gì của nhau.

Nếu buông câu giã từ xong, hai người từng tha thiết yêu nhau đều mặc định trở thành xa lạ thì ắt hẳn trước đó tình yêu cũng chẳng đong đầy như họ tưởng. Người quen đã cũ, đó là cụm từ đau đớn nhất mà tôi từng dành cho một người thuộc về quá khứ.

Thế nên, cô gái của tôi, chia tay rồi thì rũ bỏ hết u sầu ngày cũ mà an yên với chặng đường phía trước. Sau những nỗi đau, là những niềm vui, hạnh phúc mới thôi em. Mỉm cười nhẹ nhàng mà trao đời những ánh nhìn dịu dàng, bao dung. Dòng đời vẫn trôi để niềm đau ở lại phía sau, mãi mãi, quá khứ xa xôi...

Theo Thi Thi/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast