Khu vực thanh toán của Siêu thị điện máy VinPro chật kín khách
Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng sáng nay, Trung tâm Thương mại Vincom đã đón khá nhiều đoàn khách vào tham quan mua sắm, “mở màn” cho đợt giảm giá “khủng” nhất trong năm. Khu vực điện máy, thời trang, đồ gia dụng thu hút nhiều khách hàng hơn cả.
Phấn khởi vì vừa nhanh tay mua được chiếc tủ lạnh gia đình hãng Hitachi có giá hơn 10 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Bích (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Nhận được thông tin Vincom có đợt giảm giá ngày Black Friday nên sáng nay, chị và một vài người bạn nữa đến đây từ khá sớm. Gia đình chị cũng xắm nắm thay tủ lạnh từ lâu rồi và đây là cơ hội vàng để mua. Được giảm gần 2 triệu đồng so với giá gốc và cái này là cái cuối cùng của hệ thống nên chị thấy rất vui khu được sở hữu nó”.
Đây là cơ hội để các bà nội trợ mua sắm "thả ga, không lo về giá"
Anh Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Siêu thị điện máy VinPro, cho biết: “Sáng nay, VinPro bắt đầu triển khai đợt giảm giá “Mê cung ưu đãi” với nhiều chương trình hấp dẫn. Mặc dù mới mở cửa nhưng siêu thị đã đón nhiều khách hàng tham quan và mua sắm. Dự kiến trong ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ xuất bán các sản phẩm với doanh thu từ 400 - 500 triệu đồng, doanh thu trong 3 ngày chạy chương trình giảm giá sẽ tăng 200 - 300% so với ngày thường”.
Các chị em sắm sửa phụ kiện những ngày đầu đông
Khu vực thời trang với các thương hiệu được nhiều khách hàng yêu thích như Zara, Mango, Giordano, Valentino Creations, Moolez, Giovanni, Canifa, Vascara… cũng thu hút lượng khách hàng đáng kể. Bạn Nguyễn Ngọc Anh (sinh viên Đại học Hà Tĩnh) chia sẻ: “Em rất thích dòng túi xách của Vascara nhưng so với túi tiền sinh viên thì khá chát. Nay có cái giảm 50% nên em có nhiều cơ hội để mua hơn mà không phải chi một số tiền lớn như trước”.
Các cửa hàng, chuỗi cửa hàng thời trang, điện máy, đồ dùng trẻ em... trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cũng sôi động không kém với đợt giảm giá hưởng ứng ngày Black Friday năm nay. Dọc các tuyến đường, các biển hiệu, băng rôn nền đen trắng, đỏ trắng với mức giảm giá lên đến 50% gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.
Được biết, một số cửa hàng đã chạy chương trình từ vài ngày trước và dự kiến kéo dài đến hết tháng 11. Với dự đoán lượng khách sẽ tăng mạnh, nhiều cửa hàng tăng cường số lượng nhân viên để đủ phục vụ khách hàng trong dịp lễ này.
Quảng cáo Black Friday có khắp mọi nơi
Chị Lê Thùy Linh - chủ cửa hàng thời trang nam nữ tại TP Hà Tĩnh. cho hay: “Trào lưu mua sắm Black Friday được thị trường Hà Tĩnh đón nhận khá nhiệt tình. Do vậy, cửa hàng chúng tôi cũng nắm bắt cơ hội cập nhật sản phẩm, chạy chương trình truyền thông để kích cầu mua sắm. Với mức giảm giá dao động từ 10 - 50% trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 11, hy vọng doanh thu của cửa hàng sẽ tăng 20 - 30%”.
Nhanh tay chọn nhiều mẫu áo, quần trẻ em vào giỏ, chị Nguyễn Hoài Thương (cán bộ công chức) hào hứng: “Tranh thủ giờ tan tầm, chị và một số chị em cơ quan “sà” ngay vào các cửa hàng thời trang để mua sắm. Chị chọn thương hiệu Canifa để mua quần áo cho các con vì chất vải đẹp, giá lại giảm từ 10 - 50%. Như chiếc áo thu đông cho bé được bán đồng giá 59 nghìn đồng/cái nên chị mua đủ màu luôn.”
Các cửa hàng, nhãn hiệu trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế thời đại
Ngoài các trung tâm thương mại, siêu thị, shop thời trang triển khai bán hàng trực tiếp, chợ “ảo” cũng sôi động không kém với các chương trình giảm giá dịp này. Theo đó, các nhãn hàng khuyến mại giảm giá mạnh trên online cũng ở những mặt hàng về thời trang, điện máy, mỹ phẩm.
Đặc biệt, nhiều chủ shop order – vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài đã rầm rộ quảng cáo, nhận đặt cọc tiền từ nhiều ngày trước và “canh sale” từ rạng sáng nay theo giở Việt Nam để hưởng trực tiếp Black Friday từ các nhãn hàng nước ngoài.
Điện máy là mặt hàng được khá nhiều khách hàng quan tâm trong dịp này
Black Friday là ngày thứ Sáu đầu tiên sau lễ Tạ ơn (năm nay rơi vào ngày 23/11), ngày mà các nhãn hàng tại Mỹ giảm giá mạnh nhất trong năm. Nhiều món đồ được giảm tới 80 - 90% giá bán lẻ khiến nhiều người Mỹ tranh giành để mua được. Những năm gần đây, trào lưu mua sắm đó đã được thị trường Hà Tĩnh đón nhận nhiệt tình. Theo đánh giá, đây là cơ hội để bên bán kích cầu tiêu dùng, tri ân khách hàng và bên mua được sỡ hữu những sản phẩm với giá ưu đãi nhất. “Black Friday - thứ Sáu đen tối” nhưng mang đến khá nhiều niềm vui và sự hứng khởi cho thị trường Hà Tĩnh.
Black Friday ở Hà Tĩnh “cải biến” hơn khi đợt giảm giá không chỉ duy nhất một ngày mà còn kéo dài 3 – 7 ngày. Do vậy, cơ hội để những “tín đồ” mua sắm có được sản phẩm với giá thành ưng ý nhiều hơn. Tuy nhiên, chương trình sẽ kết thúc khi hết hàng, hết mẫu, size nên khách hàng cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội.