Sắm máy ảnh “hàng hiệu” với số tiền từ 1,4 triệu đồng

Tiếp mạch giảm giá từ đầu năm 2013 đến nay, thị trường trong nước hiện đang có tới hàng chục mẫu máy ảnh kỹ thuật số du lịch được bán ra thị trường ở mức chỉ trên dưới 1,5 triệu đồng.

Máy ảnh các thương hiệu liên tục giảm giá, "gần hơn" với túi tiền người tiêu dùng bình dân. Ảnh: H.P
Máy ảnh các thương hiệu liên tục giảm giá, "gần hơn" với túi tiền người tiêu dùng bình dân. Ảnh: H.P

Theo khảo sát của ICTnews, tại các siêu thị điện tử, điện máy tại khu vực Hà Nội như Media Mart, Trần Anh, TopCare, HC… và nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh máy ảnh, bên cạnh các sản phẩm giá từ 3 triệu đồng trở lên, thì sản phẩm có giá trên dưới 1,5 triệu đồng xuất hiện ngày một nhiều.

Có thể kể đến một số mẫu như: Fujifilm JX550B giá 1,39 triệu đồng, Fujifilm FinePix AV250 giá 1,49 triệu đồng, hay Canon A810, Panasonic DMC-FX33GC và Canon A810 hiện đều được bán phổ biến ở mức 1,59 triệu đồng; Samsung EC-ES95 1,79 triệu đồng…

Về cấu hình, những chiếc máy ảnh giá rẻ đều được trang bị những tính năng chụp ảnh, quay phim “đủ dùng” cho những người túi tiền hạn chế có thể. Ví dụ, chiếc máy ảnh Canon A810 1,59 triệu đồng có độ phân giải 16 MP, zoom quang học 5x, zoom kỹ thuật số 4x, màn hình TFT LCD kích thước 2.7 inch, chuẩn quay phim Full HD, có khả năng kết nối tivi…

Hoặc, với chiếc máy ảnh Fujifilm Finepix AV250 có độ phân giải 16 MP, trang bị cảm biến CCD, zoom quang 3x, màn hình TFT 2.7 inch, trang bị cả chế độ nhận diện khuôn mặt, nụ cười, nháy mắt, khung cảnh (SR auto), chụp ảnh Panorama, quay phim chuẩn 1280x720…

Đáng chú ý, nếu như đầu năm 2013 tại một số nơi vẫn bán loại máy ảnh có giá dưới 1 triệu đồng (như Kodak C142), tuy nhiên qua tìm hiểu của ICTnews, hiện mặt hàng dưới 1 triệu không còn được nhiều siêu thị điện máy, điểm bán nhập về kinh doanh do khách hàng không tìm mua nhiều, thường có tâm lý “cố” bỏ ra thêm vài trăm nghìn đồng để sắm được chiếc máy ảnh hàng hiệu khác có cấu hình cao hơn.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công thương, trong 4 tháng đầu năm 2013, nhập khẩu máy ảnh ước tính đạt 132,9 ngàn chiếc, kim ngạch 26,64 triệu USD, tăng 6,2% về lượng và tăng 72,4% về trị giá so với cùng kì năm 2012.

Đáng chú ý, máy ảnh kỹ thuật số phổ thông có giá bán khoảng dưới 2 triệu đồng chiếm hơn một nửa thị trường. Thực tế nói trên được giới kinh doanh đánh giá là tín hiệu khả quan của thị trường máy ảnh trong năm nay.

Lý giải nguyên nhân khiến máy ảnh kỹ thuật số ngày càng tỏ ra có nhiều “đất” để phát triển trong năm 2013, theo đại diện Dienmay.com, ở góc độ kỹ thuật thì đó là nhờ sự phát triển nhanh của công nghệ hình ảnh nên máy ảnh compact giá rẻ ngày càng có tính năng tốt hơn trong khi vẫn giữ được ưu thế giá rẻ.

Cùng đó, bên cạnh việc các hãng liên tiếp thực hiện các đợt hạ giá bán (như Samsung ES90 từ 1,99 triệu đồng mới giảm còn 1,69 triệu đồng; Sony Cybershot DSC W670 từ 2,49 triệu xuống còn 1,9 triệu đồng…), thì các nhà bán lẻ cũng liên tục chạy đua cạnh tranh bằng nhiều chương trình khuyến mãi cho dù giá bán như đề cập ở trên được cho là “sắp sát đến tận gốc” như tặng thẻ nhớ 4GB, bao da, có thể giảm thêm 5% nếu thanh toán qua thẻ…, đẩy giá bán sụt thấp, phù hợp cho số đông người tiêu dùng bình dân. Thậm chí, hiện nay có nơi còn cho mua hàng… trả góp với lãi suất 0%, trong vòng 6 tháng đối với sản phẩm giá rẻ.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast