Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

(Baohatinh.vn) - Chiều 30/9, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải chủ trì buổi làm việc với các ngành liên quan nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn thời gian qua, triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng với tỉnh, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, phản ánh kịp thời tình hình phát triển KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của tỉnh.

Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm báo cáo công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn thời gian qua

Hiện trên địa bàn tỉnh có 6 cơ quan báo in gồm: Báo Hà Tĩnh, Tạp chí Thông tin - Tư tưởng, Tạp chí Hồng Lĩnh, Tạp chí Văn hoá Hà Tĩnh, Tạp chí Khoa học và Đặc san Hà Tĩnh - Người làm báo; đã thực hiện in ấn, phát hành với số lượng khá ổn định.

Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hải: Cần có cơ chế phối hợp giữa Hội đồng xử lý vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo tỉnh Hà Tĩnh và các ban, ngành liên quan để bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp của hội viên; tuyên truyền, giáo dục, theo dõi, phát hiện và xử lý vi phạm Luật Báo chí, Điều lệ Hội, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

9 tháng đầu năm, Báo Hà Tĩnh đã phát hành 234 số báo in với lượng phát hành duy trì 5.500 - 5.800 tờ/số; Tạp chí Thông tin - Tư tưởng phát hành 8 kỳ với hơn 48.000 cuốn đến 100% đảng bộ, chi bộ; Tạp chí Văn hóa phát hành 9 kỳ, với gần 11.200 cuốn; Tạp chí Hồng Lĩnh phát hành 9 kỳ, với 9.000 cuốn; Tạp chí Khoa học phát hành 2 kỳ, với 240 cuốn; Đặc san Hà Tĩnh – Người làm báo phát hành 3 số, với gần 3.000 cuốn.

Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

Trung tá Nguyễn Hồng Phú - Phó Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh: Cơ quan liên quan cần có hướng dẫn cụ thể đối với giao ban, gặp mặt báo chí tại các ngành, địa phương.

Các cơ quan báo in thực hiện tốt định hướng tuyên truyền của tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích.

Báo Hà Tĩnh điện tử tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức tuyên truyền và phương thức tiếp cận bạn đọc theo xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng.

Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nguyễn Công Thành: Cần siết chặt hơn nữa công tác quản lý báo chí - xuất bản, nhất là tình trạng "mượn danh" báo chí để nhũng nhiễu cơ sở...

Cùng với các sản phẩm thể hiện theo phong cách truyền thống, Tòa soạn Báo Hà Tĩnh đã đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm truyền hình, E.Magazine...

Đặc biệt, gần đây, Báo Hà Tĩnh đã tổ chức sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp và có thêm sản phẩm “Báo nói”. Lượng truy cập tăng mạnh (bình quân 13 vạn/ngày, cao điểm trên 28 vạn/ngày); đứng đầu hệ thống báo Đảng toàn quốc theo xếp hạng của trang Alexa.

Đài PT-TH Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức thể hiện các chương trình. Các chương trình thời sự có nhiều đổi mới, phương pháp tuyên truyền có nhiều sáng tạo, từ cách làm trong các chương trình Thời sự hàng ngày đến các chương trình lớn.

Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

Giám đốc Đài PT-TH Hà Tĩnh Nguyễn Viết Trường: Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc. Vì vậy, tỉnh cần có chủ trương, quyết định sớm quy hoạch phát triển và quản lý báo chí ở địa phương.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 8 văn phòng đại diện, 32 phóng viên thường trú báo Trung ương và tỉnh bạn, hơn 20 cơ quan báo chí có thông báo sử dụng cộng tác viên nhưng chưa có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn; có 52 phóng viên có thẻ nhà báo.

Các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh hoạt động trên địa bàn cơ bản thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình hình kinh tế - xã hội, các sự kiện chính trị lớn diễn ra trong tỉnh; phản ánh các vấn đề dư luận quan tâm, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết hiệu quả các vướng mắc phát sinh từ cơ sở.

Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

Chánh Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh Phạm Văn Báu: Việc xác minh thông tin, chủ tài khoản trên mạng xã hội, các trang thông tin điện tử có sử dụng tên miền quốc tế, máy chủ đặt ở nước ngoài gặp nhiều khó khăn.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của Sở TT&TT và các cơ quan báo chí.

Tham mưu đề án sắp xếp một số cơ quan báo chí Hà Tĩnh đúng lộ trình

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải: Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá việc chấp hành của các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, trong thời gian tới, Sở TT&TT cần tập trung vào phát triển chính quyền điện tử, tham mưu cho UBND tỉnh để hoàn thiện các văn bản, tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; đẩy mạnh hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Sở TT&TT tham mưu trình UBND tỉnh đề án sắp xếp lại một số cơ quan báo chí đúng lộ trình theo Quyết định số 362/QĐ - TTg ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá việc chấp hành của các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast