Top 10 máy tính bảng đáng dùng nhất hiện nay

Nếu nói hội tụ đầy đủ các tính năng, tiện ích cần có một chiếc máy tính bảng, thì Apple iPad vẫn đang đứng đầu trong số các máy tính bảng hiện nay. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm khác cũng có thế mạnh riêng của mình…

Máy tính bảng đang dần trở nên phổ biến hơn với người dùng, và nhiều khả năng nó sẽ vượt qua cả máy tính xách tay và máy tính để bàn vào năm 2015. Tại sao? Bởi vì các thiết bị này không chỉ linh hoạt, ứng dụng phong phú, cùng sự phát triển của phần cứng mà người dùng còn có thể dễ dàng tìm mua cho mình một thiết bị trong mọi phân khúc giá và chất lượng sản phẩm từ bình dân cho đến cao cấp.

Dưới đây là những chiếc tablet tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tổng thể tốt nhất: Apple iPad

iPad thế hệ thứ tư có hai điều mà các đối thủ cạnh tranh của nó chưa thể theo kịp đó là màn hình Retina đẳng cấp và hơn 300 nghìn ứng dụng. Trong khi độ phân giải màn hình cao là ưu điểm của các máy tính bảng khác, thì màn hình của iPad mang đến độ sáng, độ tương phản và khả năng hiển thị màu sắc tốt nhất. Bộ vi xử lý A6X quá đủ để có thể chạy các ứng dụng tốt nhất, từ các game đòi hỏi yêu cầu đồ họa cao, các công cụ chỉnh sửa video cho đến các ứng dụng văn phòng khác.

Giá khởi điểm: 499 USD

Tablet 7 inch tốt nhất: Apple iPad mini

Một trong những máy tính bảng gọn nhẹ nhất và thời lượng pin dài nhất xuất hiện trên thị trường trong thời gian qua.iPad mini có thiết kế vỏ nhôm mỏng chỉ 0.3 inch và trọng tượng 310g, nó nhẹ hơn so với Nexus 7 (340g) và Kindle Fire HD (394g). Một ưu điểm nổi bật đó là thời lượng sử dụng pin của sản phẩm này lên tới 10.5 giờ. Cùng với sự hỗ trợ của rất nhiều ứng dụng chất lượng, tất cả đang mang lại thành công của iPad mini.

Giá khởi điểm: 329 USD

Tablet Android tốt nhất: Google Nexus 10

Google Nexus 10 chạy trên hệ điều hành Android Jelly Bean nguyên gốc, cùng với màn hình sắc nét hơn cả ipad nhưng lại có giá bán thấp hơn 100 USD.Việc hỗ trợ tính năng đa người dùng đã giúp chiếc máy tính bảng này có thể dễ dàng chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình. Một bàn phím cảm ứng, camera 5MP có chất lượng cao và hơn 8 giờ sử dụng pin là những tính năng tuyệt vời trên một Android tablet hàng đầu hiện này.

Giá khởi điểm: 499USD

Tablet dành cho giải trí tốt nhất: Amazon Kindle Fire HD

Khi nói đến các sản phẩm nội dung, không một tên tuổi nào có thể vượt qua Amazon, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ miễn phí để xem và đọc. Kindle Fire HD 7 inch mang đến cho các thành viên Amazone Prime một loạt các phim hấp dẫn, cũng như các chương trình truyền hình và nhiều đầu sách miễn phí. Ngoài ra, thiết bị này còn gây ấn tượng mạnh mẽ về hệ thống loa, chất lượng âm thanh stereo sắc nét và màn hình hiển thị siêu sáng trên chiếc máy tính bảng này, cũng như 7,5 giờ thời lượng pin mà nó mang lại. Tuy không lớn mạnh như Google Play, nhưng Amazon Appstore cũng vẫn mang lại cho bạn vô số game và ứng dụng hấp dẫn.

Giá khởi điểm: 199 USD

Tablet tốt nhất cho học tập: Samsung Galaxy Note 8

Có thể xem Samsung Galaxy Note 8.0 là một trong những mẫu MTB Android 7 inch tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Nếu cảm thấy Galaxy Note 10.1 quá cồng kềnh, hay Galaxy Note 2 hơi nhỏ cho nhu cầu công việc thì Galaxy Note 8.0 là sự lựa chọn không thể tốt hơn.

Bạn đang tìm kiếm cách học tập, nghiên cứu đạt hiệu quả hơn nhờ một chiếc tablet: Galaxy Note 8 đáp ứng tốt yêu cầu này. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm Galaxy Note là chiếc bút thần kỳ S-Pen.

Cây bút này được Samsung tích hợp rất nhiều tính năng và cài sẵn nhiều ứng dụng tương thích trên Galaxy Note 8.0. Một trong số những tính năng hữu ích đó là nhấn nút trên bút và nhấn đúp vào màn hình sẽ kích hoạt ứng dụng S Memo để ghi chú nhanh, phục vụ tốt trong việc ghi chú các thông tin phục vụ việc họp của bạn.


Tablet giá rẻ tốt nhất: Hisense Sero 7 Pro

Với 150 USD chiếc máy tính bảng củabạn sẽ như thế nào ? Nhiều hơn là bạn đã từng nghĩ. Hisense Sero 7 Pro mang đếnhiệu suất của Google Nexus 7 với giá bán rẻ hơn 50 USD. Thiết bị này được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Tegra 3 của Nvidia, cùng với màn hình sắc nét có độ phân giải 1280x800 pixel, cùng camera trên cả mặt trước và mặt sau. Thêm vào đó, bạn còn nhận được thêm một cổng miniHDMI, khe cắm thẻ microSD và 8GB bộ nhớ trong trên sản phần này.

Giá khởi điểm: 150 USD

Tablet tốt nhất dành cho trẻ em: Fuhu Nabi 2

Nabi là mẫu tablet Android đầy đủ tính năng, với những tính năng lõi đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một chiếc máy tính bảng với màn hình cảm ứng, WiFi, gian hàng ứng dụng trực tuyến App Store, game, phim, sách, và được thiết kế đặc biệt dành riêng cho trẻ em. Ngoài ra, Nabi còn có chế độ “Mommy” cho phép phụ huynh sử dụng mẫu tablet này để duyệt web thoải mái, không bị giới hạn như khi trẻ em dùng.

Giá khởi điểm: 199 USD

Tablet tốt nhất dành cho doanh nhân: Lenovo ThinkPad Tablet 2

Kết hợp thiết kế mỏng cùng với bút cảm ứng đầu vào, ThinkPad Tablet 2 là một chiếc tablet tuyệt vời dành cho người dùng là doanh nhân. Thiết bị Windows 8 chạy chip Atom này mang lại khả năng xử lý để nhận dạng chữ viết ấn tượng, bàn phím tùy chọn tuyệt vời để sử dụng cho ghi chép và làm việc trên các tài liệu văn phòng. Bạn có thể yên tâm sử dụng chiếc tablet này trong 9 tiếng mà không cần phải quan tâm tới vấn đề sạc.

Giá khởi điểm: 649.99 USD

Tablet đọc sách tốt nhất: Barnes & Noble Nook HD

Với giá khởi điểm 129 USD, Barnes & Noble Nook HD đưa trải nghiệm đọc sách lên một tầng cao mới, với hơn 3 triệu cuốn sách, tạp trí và các đầu sách hàng đầu dành cho trẻ em. Giao diện sử dụng đơn giản, dễ dàng thiết lập cấu hình sử dụng với nhiều người. Với sự hỗ trợ gần đây từ Google Play với hơn 700 nghìn ứng dụng cho phép bạn có thể tận dụng tối đa lợi thế của độ phân giải màn hình của Nook HD.

Giá khởi điểm:199 USD


Tablet chống nước tốt nhất: Sony Xperia Tablet Z

Chiếc máy tính bảng Android mỏng và nhẹ nhất từ trước đến nay, Xperia Tablet Z là một trong những thiết kế tuyệt vời nhất mà Sony đã từng tạo ra. Không chỉ có thiết kế ấn tượng, Tablet Z vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi tiếp xúc với nước. Điểm nổi bật khác của Xperia Tablet Z là nó cũng được tích hợp phần cứng điều khiển TV từ xa và được trang bị màn hình HD rực rỡ nhất mà chúng tôi từng nhìn thấy. Thời lượng pin dài và hiệu suất linh hoạt đã đưa Xperia Tablet Z trở thành một trong những máy tính bảng cao cấp tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Giá khởi điểm: 499 USD.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast