5 học sinh Hà Tĩnh giành giải nhất cuộc thi Act Inno do Vingroup tổ chức

(Baohatinh.vn) - Mô hình "Trang trại thủy canh thông minh” của đội STEME Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Act Inno (cuộc thi lập trình điều khiển tự động) trong khuôn khổ sự kiện STEME do dự án Đại học VinUni (Vin University thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức vừa qua.

Góp mặt trong 20 đội thi xuất sắc nhất cả nước, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh với sản phẩm mô hình "Trang trại thủy canh thông minh” đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Act Inno và giải mô hình đẹp nhất.

5 học sinh Hà Tĩnh giành giải nhất cuộc thi Act Inno do Vingroup tổ chức

BTC trao giải nhất cho đội thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Ảnh đội STEME cung cấp)

Chủ nhân của dự án này là 5 học sinh: Ngô Sỹ Trường Giang, Phạm Nguyên Hà (lớp 11 Hóa), Hoàng Hải Anh, Trần Bình Nguyên, Nguyễn Trọng Huy (lớp 10 Lý).

Ban Giám khảo đánh giá cao sản phẩm của đội Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh với ý tưởng tạo ra mô hình sản xuất nông nghiệp vừa hiện đại vừa thông minh, không tốn thời gian chăm sóc và tiết kiệm chi phí, khép kín tối ưu tự động từ chăm sóc, thu hoạch đến vận chuyển.

Mô hình của đội Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã sử dụng cảm biến và lập code cho các quá trình sinh trưởng của cây trồng, tiếp đó sử dụng thiết bị cánh tay robot 6-Dof tính toán lập lệnh điều khiển và cuối cùng là sử dụng xe tự hành thiết lập điều khiển.

5 học sinh Hà Tĩnh giành giải nhất cuộc thi Act Inno do Vingroup tổ chức

"Trang trại thủy canh thông minh" cũng xuất sắc giành giải mô hình đẹp nhất cuộc thi (Ảnh đội STEME cung cấp)

Em Phạm Nguyên Hà - thành viên đội STEME Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh chia sẻ: "Thời gian hoàn thiện, đầu tư vào mô hình không có nhiều nên sản phẩm đem đi lần này, đội em chỉ đặt mục tiêu giao lưu, học hỏi là chính. Vì thế, khi nghe xướng tên giải nhất, bọn em rất vui mừng.

Trong thời gian tới đội sẽ dành thêm thời gian để hoàn thiện sản phẩm, đặc biệt là cánh tay robot di chuyển hợp lí hơn trong hoàn cảnh thực tế của các nông trường, dần hoàn thiện các khâu tự động hóa bằng máy móc mà không cần tới sức người".

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast