Bí ẩn tam giác quỷ huyền thoại Bermuda hóa ra có một lời giải thích đơn giản đến bất ngờ

Đã có quá nhiều giả thuyết đưa ra cho Tam giác quỷ Bermuda. Nhưng thực tế, câu trả lời có thể đơn giản đến không ngờ.

bi an tam giac quy huyen thoai bermuda hoa ra co mot loi giai thich don gian den bat ngo

Tam giác Bermuda tạo thành từ 3 khu vực: Bermuda, Puerto Rico và một điểm gần Melbourne

Sẽ chẳng quá lời nếu cho rằng Tam giác Bermuda là một trong những bí ẩn lớn nhất mọi thời đại của con người. Trong nhiều năm, có hàng ngàn vụ tàu thuyền, máy bay bị mất tích theo cái cách mà không ai giải đáp được khi đi ngang qua đây, khiến giới khoa học phải đau đầu đi tìm lời giải đáp.

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, như dưới đáy vùng biển này có các kim tự tháp ngầm, hay gần đây nhất là các đám mây lục giác với vận tốc gió cực lớn. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ dừng ở mức giả thuyết, chưa đủ bằng chứng thuyết phục.

Và mới đây, Karl Kruzelnicki - tiến sĩ người Úc khá nổi tiếng - đã đưa ra một lời giải bất ngờ về bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda. Theo ông, tất cả những vụ mất tích ấy chỉ đơn giản là do... lỗi của con người.

Giải thích cho điều này, Kruzelnicki cho biết dù nghe rất kinh khủng, nhưng thực tế tỉ lệ các vụ máy bay mất tích tại tam giác Bermuda không hề quá ấn tượng.

"Theo các số liệu thống kê từ Anh và Mỹ, số lượng máy bay mất tích tại đây gần như tương đồng với bất kỳ địa điểm nào trên Trái đất, xét về mặt tỉ lệ." - Kruzelnicki chia sẻ.

"Tam giác này nằm gần xích đạo, cạnh khu vực trù phú và giàu có nhất thế giới là Mỹ. Chính vì thế, mật độ giao thông di chuyển qua đây là tương đối lớn."

bi an tam giac quy huyen thoai bermuda hoa ra co mot loi giai thich don gian den bat ngo

Để chứng minh, Kruszelnicki dẫn chứng một sự kiện lịch sử: đó là vụ mất tích 5 máy bay đánh bom của Mỹ vào năm 1945. 5 máy bay thực hiện một nhiệm vụ quân sự, nhưng đã mất tích không một dấu vết khi bay ngang qua đây.

"Vấn đề là lúc đó chỉ một phi công là có kinh nghiệm, toàn bộ đều là tay mơ" - ông chia sẻ. "Trong khi thời tiết lúc đó không hề đẹp, với những con sóng cao tới 15m."

"Gã phi công có kinh nghiệm tên Taylor thì lái trong tình trạng chuếnh choáng hơi men, bay mà chẳng cần nhìn đồng hồ. Hồ sơ chỉ ra rằng tay này đã từng làm mất máy bay tới 2 lần."

Đáp án do Kruzelnicki đưa ra nhận được nhiều lời ủng hộ. Trên thực tế thì trong nhiều năm qua, các chuyên gia cũng đưa ra những nhận xét và góc nhìn tương tự về Tam giác quỷ.

bi an tam giac quy huyen thoai bermuda hoa ra co mot loi giai thich don gian den bat ngo

Những đám mây lục giác từng được cho là nguyên nhân tạo ra bí ẩn Bermuda

Thậm chí Tuần duyên Hoa Kỳ (US Coast Guard) còn cho rằng đây chỉ là một truyền thuyết nhảm nhí. "Tuần duyên Hoa Kỳ không ghi nhận cái gọi là Tam giác Bermuda là một khu vực địa lý nguy hiểm cho tàu thuyền và máy bay" - trích nguyên văn trên trang chủ của US Coast Guard.

"Khi xem xét các vụ tai nạn trong nhiều năm, chẳng có gì khác thường so với các vụ tai nạn khác. Không xác nhận được các yếu tố kỳ lạ nào ở đây."

Đoàn Ủy nhiệm Quản trị Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cũng có nhận xét tương tự. Họ cho rằng, các hiện tượng thời tiết tại khu vực này cũng không khác gì so với những nơi khác trên thế giới.

"Về cơ bản, đại dương vốn là một nơi bí ẩn với con người. Khi thời tiết chuyển biến xấu hoặc la bàn gặp trục trặc thì dù ở khu vực nào bạn cũng sẽ gặp nguy hiểm" - trích lời người phát ngôn của NOAA.

"Đó là sự thật, và nó đúng trên phạm vi toàn cầu. Chẳng có bằng chứng nào cho thấy các vụ mất tích tại Tam giác Bermuda đáng chú ý hơn các khu vực biển có mật độ phương tiện qua lại lớn khác".

"Tam giác Bermuda" là một thuật ngữ để chỉ vùng biển tại Tây Bắc Đại Tây Dương, tạo thành từ 3 khu vực: Bermuda, Puerto Rico và một điểm gần Melbourne (Florida, Mỹ).

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast