Dự án siêu pin có thể cấp điện cho 80.000 hộ gia đình

Tập đoàn năng lượng Shell của Anh đã ký thỏa thuận lắp đặt một hệ thống pin khổng lồ có công suất lên tới 200 MW ở Australia.

Theo thông cáo báo chí được công bố hôm 31/3, Shell sẽ hợp tác với các tập đoàn Green Investment Group và Macquarie Asset Management để lắp đặt “siêu pin” tại khu thương mại Rangebank ở thành phố Cranbourne, bang Victoria, phía đông nam Australia.

Hệ thống pin công suất 200 MW này cho mức điện năng tiêu thụ lên tới 400 MWh và có dung lượng lưu trữ đủ để cung cấp năng lượng cho 80.000 hộ gia đình trên khắp bang Victoria vào giờ cao điểm. Công trình trị giá 300 - 400 triệu USD dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Dự án siêu pin có thể cấp điện cho 80.000 hộ gia đình

Mô phỏng dự án siêu pin 200 MW ở Rangebank, Australia. Ảnh: Shell

“Dự án Rangebank là khoản đầu tư pin quy mô lưới đầu tiên của chúng tôi ở Victoria”, Greg Joiner, Giám đốc điều hành của Shell Energy Australia, nhấn mạnh.

Khi đi vào hoạt động, hệ thống pin mới được kỳ vọng sẽ đảm bảo hoạt động ổn định của lưới điện Australia và tăng cường khả năng lưu trữ điện tái tạo của bang Victoria.

Joiner dự đoán xu hướng chuyển đổi năng lượng sạch sẽ tăng tốc trong tương lai và Shell có kế hoạch xây dựng thêm một hệ thống pin khổng lồ có quy mô tương đương ở Australia mỗi năm.

Các loại pin lớn sẽ trở nên quan trọng hơn khi Australia hướng đến loại bỏ nhiên liệu hóa thạch. Chúng giúp lưu trữ năng lượng tái tạo dư thừa và giải phóng điện khi trời ít gió hoặc không có nắng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast