Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta

Honda BR-V sắp ra mắt tại Ấn Độ với mức giá 8-12 lakh rupee (tương đương từ 268 triệu đồng) với nhiều tùy chọn hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ cùng phân khúc.

Với thiết kế kết hợp sức mạnh của một chiếc SUV và khả năng tiện ích của một mẫu MPV, cùng với giá cả phải chăng, Honda BR-V hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt trên thị trường Ấn Độ.

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 1

Ngoại hình của Honda BR-V vẫn mang những đường nét đặc trưng của xe Honda với lưới tản nhiệt một thanh ngang đặc trưng mới nối liền hai cụm đèn pha. Khoảng sáng gầm xe lớn, đèn pha, đèn sương mù được bao viền chrome sáng bóng, vành hợp kim 16 inch.

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 2

Bên trong xe, là nội thất tiện nghi với 3 hàng ghế được thiết kế rộng rãi. Nội thất của BR-V tùy thuộc vào phiên bản: ghế bọc da (trên phiên bản cao cấp nhất), phiên bản tiêu chuẩn có mức giá rẻ hơn sử dụng da lộn.

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 3

Về động cơ, Honda BR-V có 2 tuỳ chọn động cơ: động cơ xăng 1.5L, công suất cực đại 120 mã lực đi kèm "số sàn" 5 cấp hoặc số tự động; tùy chọn bổ sung là dòng động cơ diesel turbocharged 1.5L 4 xi-lanh sản sinh công suất 100 mã lực kết hợp hộp số tay 6 cấp. Honda BR-V sử dụng hệ dẫn động bánh trước, hệ dẫn động 4 bánh sẽ được Honda bổ sung trong các phiên bản nâng cấp. Động cơ của xe như vậy khá yếu, nhưng nó góp phần tạo nên mức giá rẻ để có thể cạnh tranh tại những thị trường mà xe hơi vẫn còn là xa xỉ như Ấn Độ hay Indonesia.

Ở Ấn Độ, xe được xếp cùng phân khúc với Hyundai Creta và Renault Duster, cả về trang bị và giá. Tuy nhiên lợi thế của BR-V là có tới 7 chỗ, hơn các đối thủ nêu trên.

Creta và Duster cũng đang được bán tại Việt Nam với giá lần lượt 806 và 790 triệu đồng, tức là đã được đẩy lên ngoài tầm với của đại đa số người tiêu dùng. Do vậy, nếu Honda Việt Nam có ý định phân phối hay lắp ráp BR-V, đây cũng sẽ không phải là chiếc xe giá rẻ hấp dẫn mà nhiều người hy vọng.

Ảnh chi tiết Honda BR-V:

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 4

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 5

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 6

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 7

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 8

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 9

Honda BR-V giá rẻ sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta ảnh 10

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast