Các nhà khoa học Israel vừa công bố một thông tin chấn động, họ đã có cách đảo ngược quá trình lão hóa của cơ thể người.

Israel công bố công trình đảo ngược quá trình lão hóa

Các nhà nghiên cứu cho biết, có khoảng 11-37% số lượng tế bào trong cơ thể tình nguyện viên đã được trẻ hóa. Các đoạn telomere đã dài ra từ 20-38%. Nguồn: Sciencealert

“Chúng ta sẽ đi ngược lại thời gian” là tuyên bố của Giáo sư Shai Efrati, người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Nhóm nghiên cứu cho hay, kết quả của công trình này cho thấy khi những người trên 64 tuổi khỏe mạnh, vào trong phòng áp suất và được cho thở ô xy tinh khiết qua mặt nạ, trong 90 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần, trong 3 tháng, thì quá trình lão hóa không chỉ chậm lại, mà còn đảo chiều.

Cụ thể, cuộc nghiên cứu nhằm vào đảo chiều 2 quá trình là sự rút ngắn của những trình tự lặp lại của ADN ở các đầu mút của nhiễm sắc thể và sự tích tụ của những tế bào lão hóa.

Sở dĩ các nhà nghiên cứu phải nhằm vào hai quá trình lão hóa này bởi chúng dẫn đến những vấn đề đặc trưng của tuổi già hoặc một số bệnh tật như ung thư.

Theo nhóm nghiên cứu, những người tham gia thử nghiệm đã đạt được tình trạng tế bào trong cơ thể như 25 năm trước đó.

Tuy nhiên, Giáo sư Efrati khẳng định, còn phải một thời gian nữa mới xác định được là kết quả của liệu trình đảo ngược lão hóa này có duy trì được lâu dài, qua đó giúp con người thực sự kéo dài được tuổi thọ hay không.