Lật tẩy màn ảo thuật bước đi trên mặt nước khiến người xem phải há hốc mồm

Bước đi trên mặt nước là màn ảo thuật khiến người ta phải liên tưởng đến những điều thần thánh. Vậy sự thật phía sau nó là gì?

lat tay man ao thuat buoc di tren mat nuoc khien nguoi xem phai ha hoc mom

Chúng ta đã từng nghe truyền thuyết về những ninja với khả năng đi trên mặt nước. Nhưng hãy khoan bàn đến các ninja, bởi có 2 người đàn ông hoàn toàn bình thường cũng có thể thực hiện việc bước đi trên mặt nước trước sự chứng kiến của nhiều khán giả.

Dù chứng kiến tận mắt hay qua màn ảnh, họ cũng khiến không ít người "mắt chữ A, mồm chữ O" với màn ảo thuật của mình. Đó chính là Criss Angel và Dynamo.

Criss Angle bước đi trên mặt nước hồ bơi

Nhà ảo thuật gia nổi tiếng Criss Angel đã thực hiện 1 màn biểu diễn khiến nhiều người sửng sốt.

Anh xuất hiện tại một hồ bơi nằm trong khuôn viên khách sạn ở Las Vegas, và trước khi những du khách đang chơi đùa trong hồ kịp nhận ra sự xuất hiện của người nổi tiếng, anh đã thực hiện một điều tưởng như không thể - bước đi trên mặt nước hồ bơi.

lat tay man ao thuat buoc di tren mat nuoc khien nguoi xem phai ha hoc mom

Sau khi nhẹ nhàng đặt một chân của mình xuống mặt nước, Criss chậm rãi tiến từng bước cẩn thận. Cảm giác như anh có thể lọt xuống nước bất kỳ lúc nào nếu không tập trung vào ma thuật của mình.

Điểm nhấn của màn trình diễn là khi các du khách tò mò bắt đầu tiến gần đến Criss. Một nữ du khách lặn ngay bên dưới vị trí của anh, trong khi một nam du khách khác thì bơi ngang qua hướng di chuyển của Criss.

lat tay man ao thuat buoc di tren mat nuoc khien nguoi xem phai ha hoc mom

Anh thậm chí còn "vô tình" đánh rơi một chiếc giày. Rõ ràng khi vừa rời ra khỏi ma thuật của Criss, chiếc giày lập tức chìm xuống đáy hồ. Nhưng anh vẫn bình tĩnh tiếp tục đoạn đường của mình qua đến thành hồ bên kia trong tiếng trầm trồ của những người chứng kiến trực tiếp cũng như khán giả truyền hình.

Hay Dynamo bước đi trên mặt nước sông Thames

Năm 2011, trước sự chứng kiến của nhiều khán giả "bất đắc dĩ", Dynamo nhẹ nhàng bước lên mặt nước dòng sông Thames, rồi chậm rãi di chuyển trong sự ngạc nhiên của mọi người.

lat tay man ao thuat buoc di tren mat nuoc khien nguoi xem phai ha hoc mom

Sau khi Dynamo đi được một khoảng ngắn, có hai chiếc thuyền kayak từ xa đi tới, cắt ngang đường đi sau lưng của nhà ảo thuật gia khiến tất cả thêm lần nữa không tin được vào mắt mình.

Thậm chí, sau đó một chiếc thuyền của cảnh sát còn tiếp cận Dynamo ngay giữa "đường đi" để đưa anh quay trở lại bờ trong tiếng vỗ tay tán thưởng cũng như hò reo thán phục từ khán giả.

Bí mật đằng sau bước đi trên mặt nước

Cả Criss Angel và Dynamo chắc chắn đều đã có những bước đi khiến khán giả phải há hốc mồm. Nhưng thật ra họ đã bước đi trên cái gì?

Đó chắc chắn không phải là mặt nước, mà là kính acrylic, hay còn được gọi là kính plexiglas theo tên thương mại. Đây là một loại kính hữu cơ có công thức hóa học (C5O2H8)n - Polymethylmethacrylat. Loại kính này có độ trong suốt rất đặc biệt, giúp nó hoàn toàn "vô hình" dưới những mặt nước như hồ bơi hoặc sông.

Tuy nhiên đó chỉ mới là một phần của màn trình diễn. Phần quyết định đến sự thành bại cũng như khả năng thuyết phục khán giả chính là sự sắp xếp "chiếc cầu" dưới mặt nước và hỗ trợ của "diễn viên quần chúng".

lat tay man ao thuat buoc di tren mat nuoc khien nguoi xem phai ha hoc mom

Trước khi màn trình diễn được ghi hình, các tấm acrylic cùng với chân trụ có cùng chất liệu được lắp đặt sao cho vừa gần mặt nước nhất có thể. Giữa các tấm acrylic luôn có một khoảng cách nhất định.

Chính khoảng không này là vị trí mà những trợ lý sẽ thực hiện việc đánh lừa khán giả bằng cách di chuyển "cắt ngang" đường đi của ảo thuật gia. Cụ thể ở đây là người đàn ông của Criss Angel và hai chiếc thuyền kayak của Dynamo.

Cô gái bơi ngay dưới chân Criss Angel hay chiếc thuyền của lực lượng cảnh sát tiếp cận Dynamo cũng có vai trò tương tự. Khác biệt nằm ở chỗ cô gái bơi xuyên qua "đường đi" còn chiếc thuyền cảnh sát đã dừng ở vị trí mà không có thêm tấm acrylic nào lắp đặt.

lat tay man ao thuat buoc di tren mat nuoc khien nguoi xem phai ha hoc mom

Hai chiếc thuyền cắt ngang đường đi của nhà ảo thuật khiến màn trình diễn thuyết phục hơn.

Một điểm khác biệt nữa trong hai màn trình diễn này, chính là góc máy quay và cấu trúc của những "chiếc cầu".

Với Criss, việc anh thu hình trong không gian đóng với chỉ toàn những trợ lý của mình cho phép anh được sắp xếp các máy quay ở một góc hợp lý nhất. Vì dù có độ trong suốt đặc biệt, tấm acrylic vẫn có thể sẽ lộ diện trong môi trường nước hồ bơi trong suốt ở những góc quay nhất định.

Còn với Dynamo, do màu nước của sông Thames khá đục nên anh hoàn toàn có thể không lo nghĩ đến việc giấu chiếc cầu acrylic, cho phép anh trình diễn trước số đông khán giả.

Tuy nhiên, thách thức với anh chính là khác với hồ bơi, dòng chảy sông Thames không cố định, đồng thời đáy sông cũng không bằng phẳng. Những cột trụ cho chiếc cầu acrylic ở đây phải chịu được độ rung lắc nhất định, và chỉ được lắp đặt trong đêm để tránh khỏi việc bị "lộ".

Dù được biểu diễn ở không gian hẹp như hồ bơi hay rộng lớn như sông Thames, cả Criss lẫn Dynamo đều đã mang đến những giây phút khiến khán giả "mắt tròn mắt dẹt".

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast