Nga đầu tư gần 5 triệu USD sản xuất thuốc Mir-19 chống COVID-19

Thuốc Mir-19 đã được Bộ Y tế Nga đăng ký ngày 22/12/2021, là thuốc kháng virus dạng xịt, bệnh nhân COVID-19 cần hít qua máy phun sương chuyên dụng được thiết kế để sử dụng trong bệnh viện.

Nga đầu tư gần 5 triệu USD sản xuất thuốc Mir-19 chống COVID-19

Thuốc kháng virus dạng xịt Mir-19 do Nga phát triển. (Nguồn: imrussia.org)

Chính phủ Nga cho biết sẽ phân bổ 387 triệu ruble (khoảng 4,8 triệu USD) để sản xuất thuốc Mir-19, loại thuốc kháng virus dạng xịt chống COVID-19 do các nhà khoa học Nga phát triển.

Văn phòng báo chí của Nội các Nga ngày 10/4 cho biết Thủ tướng Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh phân bổ khoản ngân sách trên. Theo đó, ngân sách sẽ được giao cho Viện Miễn dịch học thuộc Cơ quan Y sinh học Liên bang Nga, đơn vị phát triển loại thuốc trên, để nâng cấp thuốc và mua các thiết bị cần thiết.

Thuốc Mir-19 đã được Bộ Y tế Nga đăng ký ngày 22/12/2021, là thuốc kháng virus dạng xịt. Bệnh nhân COVID-19 cần hít qua máy phun sương chuyên dụng được thiết kế để sử dụng trong bệnh viện.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng tại những bệnh viện thuộc “vùng đỏ” của Nga, nơi điều trị các bệnh nhân COVID-19, thuốc Mir-19 đã giúp giảm đáng kể tải lượng virus chỉ sau 1 lần sử dụng.

Theo đó, loại thuốc này được sử dụng cho những bệnh nhân COVID-19 ở mức trung bình để ngăn chặn nguy cơ bệnh nặng.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast