Nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học Nature Communications cho biết, loại virus mới được phát hiện trong máu của 5 cá thể dơi tai to ở một hang động nhân tạo tại khu bảo tồn động vật hoang dã.

Phát hiện: Một loài dơi ở Thái Lan có virus corona giống SARS-CoV-2

Các nhà khoa học nghiên cứu một con dơi trong hang động ở khu bảo tồn thiên nhiên Sai Yok ở tỉnh Kanchanaburi. (Ảnh: AP)

Theo thông tin truyền thông, một nghiên cứu mới phát hiện rằng một số cá thể dơi ở miền Đông Thái Lan có mang virus corona giống với chủng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga trích dẫn nghiên cứu được đăng ngày 9/2 trên tạp chí khoa học Nature Communications cho biết, loại virus mới được phát hiện trong máu của 5 cá thể dơi tai to ở một hang động nhân tạo tại một khu bảo tồn động vật hoang dã.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Chulalongkorn ở Bangkok đã phát hiện virus này có mã di truyền giống tới 91,5% virus SARS-CoV-2.

Phát biểu với phóng viên, Wang Linfa - một người tham gia nghiên cứu thuộc Trường Y khoa Duke-NUS ở Singapore nêu rõ: “Chúng tôi cần tiếp tục theo dõi các loài động vật. Nhằm tìm ra nguồn gốc chính xác (của COVID-19), cần tiến hành công tác theo dõi ở cả bên ngoài Trung Quốc”.