“Trái tim ma” mở ra hy vọng mới cho bệnh nhân cần cấy ghép tim

Tiến sĩ Doris Taylor đã nhìn thấy bước phát triển mới khi tế bào gốc tim hoạt động ở “ghost heart”.

“Trái tim ma” mở ra hy vọng mới cho bệnh nhân cần cấy ghép tim

Một trái tim lợn đang trong quá trình thử nghiệm tiêm tế bào gốc của con người (Ảnh: CNN)

Nhà sinh học phân tử, tiến sĩ Doris Taylor là người chỉ đạo nghiên cứu y học tái tạo tại Viện tim mạch Texas. Tại đây, tiến sĩ đang phát triển một phương pháp tái tạo cấu trúc tim con người từ quả tim lợn với tên gọi “ghost heart” hay “trái tim ma”.

Không phải ai cũng có độ tương thích và đủ thời gian để chờ được hiến tặng. Chỉ riêng ở Mỹ, năm 2021 có khoảng 3500 người nằm trong danh sách chờ ghép tim. Chính vì vậy, đây cũng là nguyên nhân mà công trình nghiên cứu này bắt đầu.

Vào ngày 13/7 tại hội nghị Life Itself, Doris Taylor đã cho mọi người thấy khung cảnh “ghost heart” được truyền tế bào gốc và dần dần hồng lên. Hiện tượng này đã đánh cột mốc lớn cho quá trình nghiên cứu.

“Trái tim ma” mở ra hy vọng mới cho bệnh nhân cần cấy ghép tim

Tiến sĩ Doris Taylor đang giới thiệu cách tiêm tế bào gốc vào “ghost heart” (Ảnh: CNN)

Bà Taylor tuyên bố: “Đây là phát súng đầu tiên mở ra cơ hội thực sự để chữa khỏi căn bệnh đã giết vô số người trên thế giới - bệnh tim. Tôi muốn hoàn thiện phát minh này để đưa nó đến với tất cả mọi người sớm nhất có thể”. Tiến sĩ đang đẩy nhanh tiến trình phát triển của nghiên cứu. Bên cạnh đó, bà cũng hy vọng có được sự ủng hộ của mọi người.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast