Xuất xưởng turbine gió chống siêu bão lớn nhất châu Á

Trung Quốc đã hoàn thành sản xuất turbine gió ngoài khơi công suất trên 10 MW đầu tiên có khả năng chống bão với sức gió lên tới 277 km/h.

Xuất xưởng turbine gió chống siêu bão lớn nhất châu Á

Một bộ phận chính của turbine gió chống siêu bão công suất 13 MW do DEC phát triển. Ảnh: China Daily

Một turbine gió ngoài khơi có khả năng chống siêu bão do Tập đoàn Điện lực Đông Phương của Trung Quốc (DEC) phát triển độc lập đã chính thức rời dây chuyền sản xuất ở tỉnh Phúc Kiến vào hôm 22/2.

Đây là turbine gió có đường kính cánh quạt lớn nhất châu Á, trong số tất cả các turbine đã hoàn thành hiện nay. Nhờ công nghệ ép đùn sợi carbon, chiều dài mỗi cánh quạt của turbine đạt tới 103m, một kỷ lục mới ở Trung Quốc

Turbine áp dụng chiến lược chống bão tùy chỉnh, có thể chịu được siêu bão với tốc độ gió 77 m/s, tương đương 277 km/h, vì vậy nó có thể lắp đặt ở 98% khu vực biển của Trung Quốc.

Với công suất lắp đặt một tổ máy 13 MW, đây cũng là turbine gió ngoài khơi trên 10 MW đầu tiên đã hoàn thành sản xuất ở Trung Quốc với tỷ lệ nội địa hóa đạt 90%. Nó được thiết kế để sản xuất 50.000 MWh điện hàng năm, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của 25.000 hộ gia đình ba thành viên.

Tập đoàn Điện lực Đông Phương cho hay turbine có tỷ lệ sử dụng năng lượng gió cao, trong khi chi phí bảo trì tương đối thấp.

Theo CNS/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast