Phụ nữ làm thêm: Nghề phụ, thu chính

(Baohatinh.vn) - Tận dụng thời gian rỗi ngoài giờ hành chính, nhiều chị em đã khai thác những khả năng của bản thân để làm thêm nghề phụ. Thu nhập bạc triệu từ những công việc này đã giúp nhiều phụ nữ Hà Tĩnh giảm gánh nặng chi tiêu hàng tháng trong gia đình.

Phụ nữ làm thêm: Nghề phụ, thu chính

Chỉ buổi tối, chị Trang Nhung mới có thời gian dành cho cửa hàng

Là trình dược viên cho một công ty dược phẩm của Mỹ, thu nhập mỗi tháng của chị Trang Nhung ở đường Lý Tự Trọng (Tp Hà Tĩnh) tuy không thấp nhưng cũng chưa thật dư giả đối với mức chi tiêu của gia đình. Sau nhiều đắn đo, chị quyết định lựa chọn kinh doanh quần áo trẻ em. Tuy vất vả, bận bịu hơn nhưng đổi lại chị lại có thêm nguồn thu nhập đáng kể.

Kinh doanh quần áo trẻ em giữa lúc mặt hàng này đã được nhiều người kinh doanh, một số cửa hàng còn tạo dựng được uy tín đối với khách hàng là vấn đề không mấy dễ dàng. Chị Nhung cho biết: “Ban đầu tôi lựa chọn làm đại lý cho một thương hiệu, sau đó mở rộng ra mặt hàng xuất dư của các thương hiệu lớn trên thế giới. Việc bán hàng tôi giao hết cho nhân viên, còn thời gian rảnh rỗi tôi dành để “săn” hàng tại các kho hàng lớn trong và ngoài nước. Những sản phẩm mà tôi “săn về” đã làm hài lòng khách hàng. Nhờ đó, thu nhập hàng tháng của tôi khá ổn định. Tuy là nghề phụ nhưng đã hỗ trợ tôi rất lớn trong trang trải cuộc sống”.

Phụ nữ làm thêm: Nghề phụ, thu chính

Nhiều người lựa chọn khai thác khả năng từ nghề chính như viết lách, kế toán để làm thêm vào thời gian rảnh.

Hiện nay, làm thêm nghề phụ bằng khả năng của mình là lựa chọn của khá nhiều phụ nữ. Trong đó, khai thác khả năng từ công việc chính của bản thân như: viết lách, kế toán, kinh doanh, nội trợ, dẫn chương trình, dạy nhảy, dạy múa, dạy yoga, tổ chức sự kiện… được không ít phụ nữ lựa chọn. Trong số đó, nhiều người đã thành công, tuy là nghề tay trái nhưng lại mang đến thu nhập chính cho gia đình.

Chị Thu Nhâm ở phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) là cán bộ nghiên cứu ở một công ty, công việc tuy rất bận rộn nhưng để có thêm kinh phí trang trải cuộc sống, chị lựa chọn khai thác khả năng nội trợ của mình để làm đồ ăn handmade và bán online. Mặt hàng chị Nhâm lựa chọn là bánh lọc gói và thịt chưng mắm tép.

Chị Nhâm cho biết: “Tôi thường tranh thủ giờ nghỉ trưa và các buổi tối để chuẩn bị hàng và đi ship hàng cho khách. Do chỉ ship được ngoài giờ làm việc nên tôi cũng không bán được nhiều. Tuy vậy, công việc này cũng giúp tôi kiếm thêm mỗi tháng vài ba triệu. Số tiền không lớn nhưng đã giúp tôi giải quyết khó khăn trong chi tiêu hàng ngày”.

Phụ nữ làm thêm: Nghề phụ, thu chính

Chị Nhâm tranh thủ làm bánh để bán online

Là một nghề đã cũ nhưng bán hàng online vẫn là công việc được nhiều phụ nữ lựa chọn nhất. Mỗi ngày trên mạng xã hội có hàng trăm hệ thống bán hàng mời chào làm cộng tác viên. Thay vì phải tự mày mò kinh doanh, cộng tác viên bán hàng được hỗ trợ rất nhiều về hình ảnh, nội dung giới thiệu từng mặt hàng. Phổ biến nhất hiện nay là quần áo, hàng gia dụng, mỹ phẩm xách tay… Trong số đó, nhiều người đã duy trì và mở rộng công việc, trở thành một đầu nhánh phân phối trong hệ thống bán hàng tại địa bàn Hà Tĩnh.

Phụ nữ làm thêm: Nghề phụ, thu chính

Lựa chọn nghề phụ, nhiều phụ nữ không chỉ tăng thu nhập đáng kể cho gia đình mà còn tạo việc làm cho nhiều người

Chị Minh Thu ở thị trấn Phố Châu - huyện Hương Sơn cho biết: “Bây giờ mạng xã hội phát triển, ở những miền quê như chúng tôi cũng rất nhiều người bán hàng online. Cách đây mấy tháng tôi đã tham gia bán hàng gia dụng. Công việc này cũng không mấy khó khăn vì chủ yếu giao dịch được thực hiện qua mạng internet, việc đi ship hàng lại được chồng hỗ trợ nên tôi càng quyết tâm làm thêm”.

Làm nghề phụ từ lâu đã trở thành câu chuyện quen thuộc đối với nhiều nữ công nhân viên chức. Từ mục đích kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, nhiều người đã thành công, biến thu nhập từ nghề phụ thành thu nhập chính của mình và tạo việc làm cho nhiều người khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast