Điều chỉnh hợp đồng do giá cát xây dựng ở Hà Tĩnh tăng mạnh

(Baohatinh.vn) - Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã ban hành Văn bản số 527/SXD-KT&VLXD hướng dẫn điều chỉnh hợp đồng do biến động giá cát xây dựng.

Điều chỉnh hợp đồng do giá cát xây dựng ở Hà Tĩnh tăng mạnh

Giá cát xây dựng tại Hà Tĩnh liên tục tăng cao, khan hiếm hàng trong tháng 4/2019.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Tĩnh, qua việc điều tra khảo sát thực tế trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay, giá cát xây dựng liên tục có nhiều biến động tăng 2 - 5%.

Nguyên nhân chủ yếu là vì đây đang là “cao điểm” của mùa xây dựng tại Hà Tĩnh trong khi nguồn cung giảm mạnh do thời gian qua, các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều giải pháp siết chặt quản lý, khai thác khoáng sản trái phép. Giá xăng dầu, giá điện được điều chỉnh cũng là yếu tố đẩy giá cát liên tục tăng “chóng mặt”.

Theo Văn bản số 527/SXD-KT&VLX, dựa trên Luật Xây dựng năm 2014, Nghị định số 37/2015/NĐ ngày 2/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng và Thông tư số 07/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thì việc điều chỉnh đơn giá chỉ áp dụng đối với hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh và hợp đồng theo thời gian.

Điều chỉnh hợp đồng do giá cát xây dựng ở Hà Tĩnh tăng mạnh

Giá cát xây dựng tăng liên tục ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ của các công trình xây dựng.

Đối với các gói thầu áp dụng hình thức hợp đồng trọn gói, hợp đồng đơn giá cố định vẫn đang nằm trong mức dự phòng của giá gói thầu chưa phải thực hiện việc điều chỉnh. Khi thực hiện thanh toán, quyết toán hợp đồng theo các điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng đã kí phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh đề nghị các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án sử dụng vốn nhà nước và các dự án đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư - PPP thực hiện đúng quy định.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast