Hà Tĩnh có 108 đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử

(Baohatinh.vn) - Theo Cục Thuế Hà Tĩnh, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 108 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử.

Trong số 108 đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử, chủ yếu là các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp có tần suất sử dụng hóa đơn lớn, hoạt động trên các lĩnh vực như: bưu chính viễn thông, điện, nước, xăng dầu, thương mại dịch vụ, ngân hàng, y tế, giáo dục...

Hà Tĩnh có 108 đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử

Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử cho khách hàng. Ảnh: Thanh Hoài

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp các doanh nghiệp, đơn vị giảm chi phí in ấn, lưu trữ hóa đơn; thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu; rút ngắn thời gian thanh toán do việc lập, gửi/nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử...

Hà Tĩnh có 108 đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử

Cán bộ phòng tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế hướng dẫn đơn vị áp dụng hóa đơn điện tử

Cũng theo Cục Thuế Hà Tĩnh, kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ và cá nhân kinh doanh đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, tự in hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan thuế thì được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/10/2020.

Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2018. Theo đó, Chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ và cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 3 tỷ đồng/năm phải áp dụng hóa đơn điện tử chậm nhất đến ngày 1/11/2020.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast