Hà Tĩnh: Tết này không lo thiếu tiền mặt, “nghẽn” dịch vụ ATM

(Baohatinh.vn) - Trước Tết Kỷ Hợi 2019, ngành ngân hàng Hà Tĩnh đã xây dựng “kịch bản” chi tiết nhằm cung ứng đủ nhu cầu tiền mặt cho các cơ sở SXKD và người dân. Bên cạnh đó, ngành còn chủ động các phương án đảm bảo an toàn, thông suốt hệ thống ATM.

Đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt

Cuối năm là thời điểm giao thương diễn ra nhộn nhịp, nhu cầu tiền mặt theo đó tăng cao. Cùng với hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đang thực hiện các phương án cung ứng đầy đủ, kịp thời tiền mặt cho quý khách hàng.

Hà Tĩnh: Tết này không lo thiếu tiền mặt, “nghẽn” dịch vụ ATM

Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã chuẩn bị, phân loại và đóng gói mệnh giá tiền để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng

Bà Nguyễn Thị Hải Sâm - Phó phụ trách phòng Kế toán (Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II) cho biết: “Tín dụng bán lẻ của đơn vị lớn nhất nhì trong hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh, do đó, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch tiền mặt của doanh nghiệp, cá nhân tăng cao. Chúng tôi đã chuẩn bị, phân loại và đóng gói mệnh giá tiền để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, đảm bảo không có hiện tượng bắt khách hàng phải hoãn chi. Ngân hàng cũng chủ động chuẩn bị trước và dự trữ lượng tiền mệnh giá nhỏ, phù hợp các đối tượng khách hàng. Tất cả nguồn tiền được phát ra đều đủ tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường”.

Hà Tĩnh: Tết này không lo thiếu tiền mặt, “nghẽn” dịch vụ ATM

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II những ngày cận Tết

Trưởng phòng Tiền tệ - Kho quỹ và Hành chính (Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh) - bà Vũ Thị Nhàn cho biết: “Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt cho hoạt động SXKD của các tổ chức kinh tế và nhu cầu của nhân dân địa phương. Cơ cấu các loại tiền hợp lý, chất lượng tiền sạch đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tăng cường chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt về cơ cấu mệnh giá cho các đơn vị, tổ chức và cá nhân, đặc biệt là hệ thống các siêu thị, cửa hàng bán lẻ”.

Đảm bảo ATM thông suốt, an toàn

Ngoài nhu cầu tiền mặt, lượng người sử dụng giao dịch tại ATM dịp tết tăng rất cao. Tránh tình trạng “nghẽn” cục bộ ATM như những năm trước, năm nay, Ngân hàng Nhà nước tỉnh tập trung chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đặc biệt quan tâm việc bảo đảm cung ứng dịch vụ thanh toán và hệ thống ATM hoạt động ổn định, an toàn và thông suốt.

Hà Tĩnh: Tết này không lo thiếu tiền mặt, “nghẽn” dịch vụ ATM

Các ngân hàng thương mại đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, quyết không để ATM ngưng "nhả tiền" dịp Tết

Theo đó, ngoài tăng cường bảo trì, bảo dưỡng máy ATM, các ngân hàng thương mại đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra thông suốt, quyết không để xảy ra tình trạng ATM ngưng “nhả tiền” dịp Tết.

Xác định đúng “điểm nóng”

Vietcombank Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch giảm tải cho ATM, chủ động tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời và chuẩn bị sẵn nguồn tiền dự phòng để khi cần khách hàng có thể rút được tiền tại các điểm ATM ngay lập tức.

Hà Tĩnh: Tết này không lo thiếu tiền mặt, “nghẽn” dịch vụ ATM

Vietcombank Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch giảm tải cho ATM, đảm bảo hoạt động thông suốt

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Vietcombank Hà Tĩnh, cho biết: “Với 28 điểm ATM tại TP Hà Tĩnh, TX Kỳ Anh và các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, hàng ngày luôn có bộ phận thường xuyên theo dõi tình trạng các máy ATM. Nếu lượng tiền trong máy gần hết hoặc bị lỗi, ngay lập tức sẽ báo cho bộ phận quản lý liên quan để có phương án tiếp quỹ đầy đủ hoặc sửa chữa máy kịp thời.

Ngoài ra, khi các đơn vị sử dụng dịch vụ trả lương trên địa bàn đưa bảng lương tới, ngay lập tức ngân hàng sẽ kiểm tra số tiền trong tài khoản để tiến hành chi trả kịp thời. Đơn vị đã bảo trì và thay thiết bị cho các ATM trước đợt chi lương tết; trang bị phần mềm giám sát an ninh giao dịch trên ATM nhằm phát hiện kịp thời những giao dịch bất thường…”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast