Nước hồ Ngàn Trươi đảm bảo tiêu chuẩn nước sạch

(Baohatinh.vn) - Nước hồ Ngàn Trươi (Vũ Quang, Hà Tĩnh) được các cơ quan chuyên môn đánh giá là đạt các tiêu chí nước sạch và vệ sinh môi trường, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân các vùng được hưởng lợi.

nuoc ho ngan truoi dam bao tieu chuan nuoc sach

Nước hồ Ngàn Trươi được các cơ quan chuyên môn đánh giá là đạt các tiêu chí nước sạch và vệ sinh môi trường.

Theo báo cáo của Ban Quản lý xây dựng công trình Thủy lợi 4 (Bộ NN&PTNT - đơn vị chủ đầu tư công trình hồ chứa nước Ngàn Trươi), qua hơn một năm triển khai tiểu dự án dọn vệ sinh lòng hồ Ngàn Trươi, đến nay, nhà thầu đã hoàn tất việc dọn vệ sinh lòng hồ và đã được chủ đầu tư nghiệm thu để tiếp tục tích nước theo thiết kế.

Nước hồ Ngàn Trươi được các cơ quan chuyên môn đánh giá là đạt các tiêu chí nước sạch và vệ sinh môi trường, đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân các vùng hưởng lợi.

nuoc ho ngan truoi dam bao tieu chuan nuoc sach

Hạ lưu hồ chứa nước Ngàn Trươi thuộc công trình thủy lợi đa mục tiêu Ngàn Trươi - Cẩm Trang

Được biết, hơn một năm tiến hành tích nước, hồ chứa nước Ngàn Trươi đã đạt cốt nước 31,75m, tương đương 500 triệu m3 nước. Để đạt được kết quả này, Lữ đoàn 185 (Bộ Tư lệnh Công binh – đơn vị trúng thầu tiểu dự án dọn vệ sinh lòng hồ Ngàn Trươi) đã tiến hành phát dọn trên 1.600 ha cây bụi và rừng nghèo kiệt theo thiết kế, đảm bảo an toàn cả người và phương tiện cũng như công tác phòng cháy cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast