Phối hợp hiệp đồng thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

(Baohatinh.vn) - Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cơ quan, sở, ban, ngành cấp tỉnh, đặc biệt là sự phối hợp hiệp đồng của các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4.

Chiều 19/6, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị hiệp đồng nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2023 với các đơn vị của Bộ, Quân khu đứng chân trên địa bàn. Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Phối hợp hiệp đồng thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Đại biểu tham dự hội nghị.

Để thống nhất nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập theo đúng ý định diễn tập KVPT tỉnh, tại hội nghị, các đơn vị tham gia diễn tập đã nghe lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh báo cáo biên bản, nội dung hiệp đồng giữa Bộ CHQS tỉnh với các đơn vị Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn, đơn vị tham gia thực binh và các sở, ngành trong diễn tập KVPT tỉnh.

Phối hợp hiệp đồng thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Thượng tá Dương Ngọc Tiệp - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh trình bày biên bản, nội dung hiệp đồng giữa Bộ CHQS tỉnh với các đơn vị Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn, đơn vị tham gia thực binh và các sở, ngành trong diễn tập KVPT tỉnh.

Theo đó, diễn tập KVPT tỉnh Hà Tĩnh dự kiến tổ chức diễn tập thử cuối tháng 7 và diễn tập chính thức vào đầu tháng 8/2023.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã bày tỏ sự thống nhất cao với những nội dung trong biên bản hiệp đồng.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cơ quan, sở, ban, ngành cấp tỉnh, đặc biệt là sự phối hợp hiệp đồng của các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 và mong muốn lãnh đạo các đơn vị của Bộ và Quân khu tiếp tục tạo mọi điều kiện, hỗ trợ Hà Tĩnh về mọi mặt trong quá trình diễn tập.

Phối hợp hiệp đồng thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kết luận tại hội nghị.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành các cấp kiểm tra, củng cố, kiện toàn đầy đủ hệ thống văn kiện, kịch bản cho diễn tập; các vị trí diễn tập thực binh theo đúng quy định; làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị Bộ và Quân khu trên địa bàn của tỉnh để tổ chức luyện tập các nội dung thực binh sát với tình hình thực tế của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc diễn tập, nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan, đơn vị đứng chân làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh trên cơ sở các nội dung đã hiệp đồng cần chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tham gia diễn tập một cách chặt chẽ, cụ thể, có phương án, tổ chức luyện tập một cách nghiêm túc, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị sẵn sàng cho nhiệm vụ diễn tập KVPT tỉnh diễn ra đúng kế hoạch, thời gian, bảo đảm an toàn tuyệt đối, đạt được mục đích yêu cầu đề ra.

Phối hợp hiệp đồng thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

Tại hội nghị lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đã ký kết nội dung hiệp đồng tham gia diễn tập KVPT tỉnh năm 2023.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast