Sân chơi bổ ích của các vận động viên thường ngày mặc quân phục

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết thắng”, Hội thao thể dục thể thao Quân khu 4 năm 2023 đã diễn ra tại Hà Tĩnh trong không khí hào hứng, sôi nổi, đoàn kết, thi đua.

Sân chơi bổ ích của các vận động viên thường ngày mặc quân phục

Những trận thi đấu của môn võ thuật tay không diễn ra quyết liệt, gây cấn và đầy tinh thần thượng võ.

Hội thao thể dục thể thao Quân khu 4 năm 2023 được diễn ra từ ngày 27 – 30/6 tại Hà Tĩnh với 3 bộ môn thi đấu là bóng chuyền, bóng đá và võ thuật. Sân chơi bổ ích này quy tụ hơn 300 vận động viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, hạ sĩ quan, chiến sĩ đến từ 8 đơn vị trong Quân khu 4 gồm: Sư đoàn 968, Sư đoàn 324 và lực lượng vũ trang (LLVT) các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế.

Màn tranh tài giữa các vận động viên thường ngày mặc quân phục được bắt đầu bằng những trận thi đấu của môn võ thuật tay không. Trước sự cổ vũ hết mình của khán giả, vận động viên Phạm Văn Nhật (Sư đoàn 968) đã biểu diễn những động tác thuần thục, đẹp mắt, nhanh, gọn, dứt khoát để đánh bại các đối thủ và giành giải nhất ở hạng cân 57 - 60kg.

Thượng úy Phạm Văn Nhật - vận động viên võ thuật Sư đoàn 968 chia sẻ: “Với tinh thần rèn luyện sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc, bản thân tôi đã không ngừng rèn luyện, tập luyện để nâng cao trình độ võ thuật, khả năng thi đấu. Riêng trong những ngày thi đấu vừa qua, tôi đã khắc phục mọi khó khăn, vào trận với tinh thần thượng võ, biết mình biết ta, tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện... nên đat kết quả cao”.

Sân chơi bổ ích của các vận động viên thường ngày mặc quân phục

Các trận thi đấu bóng đá luôn diễn ra sôi động, hấp dẫn với nhiều đường bóng hay, bàn thắng đẹp.

Sân vận động huyện Thạch Hà là nơi tổ chức môn bóng đá nam (thi đấu sân 11 người) luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. 6 đội tuyển của LLVT các tỉnh trong quân khu đã được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn chọn 4 đội vào bán kết để đấu loại trực tiếp chọn 2 đội vào chung kết. Sau khi đánh bại đội LLVT tỉnh Thừa Thiên - Huế trên chấm luân lưu, đội LLVT tỉnh Nghệ An đã giành giải nhất.

Thượng úy Nguyễn Phi Cảnh - Huấn luyện viên trưởng môn Bóng đá Bộ CHQS Thừa Thiên - Huế chia sẻ: “Các vận động viên phải thi đấu liên tục 1 trận/ngày nên thể lực bị “bào mòn”. Nhưng với tinh thần vượt nắng, thắng mưa trên thao trường đã giúp các vận động viên tôi luyện, đủ thể lực để thi đấu đạt kết quả tốt. Qua hội thao đã phát hiện được nhiều vận động viên triển vọng, sẽ trở thành lực lượng nòng cốt của phong trào TDTT trong LLVT tỉnh và Quân khu”.

Sân chơi bổ ích của các vận động viên thường ngày mặc quân phục

Những trận thi đấu bóng chuyền ở sân Bộ CHQS tỉnh luôn diễn ra trong không khí náo nhiệt, đua tranh.

Tham gia hội thao lần này, tất cả các vận động viên ở các bộ môn thi đấu đều vào cuộc với quyết tâm cao nhất, vì màu cờ sắc áo. Đặc biệt, bóng chuyền là môn thi đấu đòi hỏi sức khỏe, kỹ thuật, chiến thuật cao nên việc phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng, mật độ dày đã gây nhiều khó khăn cho vận động viên. Thế nhưng, các vận động viên đã thi đấu hết mình để đem lại kết quả cao cho tập thể. Kết quả, đội LLVT Quảng Trị đạt giải nhất, đội LLVT Hà Tĩnh đạt giải nhì.

Binh Nhất Phạm Tuấn Bảo - vận động viên bóng chuyền Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong quá trình thi đấu, tôi và đồng đội luôn nỗ lực hết mình để cống hiến những pha tấn công đẹp, phòng thủ hay. Ngoài đem thành tích về cho lực lượng thì đây còn là dịp để chúng tôi rèn luyện sức khỏe, nâng cao trình độ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết từ những vận động viên của các đơn vị bạn...”.

Sân chơi bổ ích của các vận động viên thường ngày mặc quân phục

Đại tá Hoàng Duy Chiến - Phó tham mưu trưởng Quân khu 4 trao thưởng cho các đoàn đạt giải nhất, nhì, ba.

Kết thúc 4 ngày tranh tài, đoàn Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế xuất sắc giành giải nhất, đoàn Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đạt giải nhì, đoàn Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đạt giải ba.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã tặng cờ cho 3 đơn vị đạt giải nhất (Bộ CHQS tỉnh Nghệ An môn bóng đá, Sư đoàn 968 môn võ chiến đấu tay không, Bộ CHQS tỉnh Quảng trị môn bóng chuyền), 3 đơn vị đạt giải nhì và 6 đơn vị đạt giải ba; tặng giấy khen cho 18 cá nhân đạt giải nhất, 36 cá nhân đạt giải nhì và giải ba; tặng bằng khen cho Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức.

Trung tá Đặng Sỹ Ba - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đánh giá: “Là đơn vị đăng cai, chúng tôi đã phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, tập trung phục vụ tốt nhất cho hội thao diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, đạt kết quả tốt. Trong quá trình thi đấu, các vận động viên mặc áo lính luôn được tạo điều kiện tối đa để thi đấu hết mình, có trách nhiệm, bình tĩnh, tự tin và luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, học hỏi lẫn nhau.

Sân chơi lành mạnh này đã góp phần giúp bộ đội nâng cao sức khỏe, rèn luyện tính khéo léo, dẻo dai, khả năng chịu đựng khó khăn, ý chí vươn lên, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ và xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ. Ngoài ra, hội thao cũng làm nổi bật phương châm khỏe để xây dựng quân đội vững mạnh, khỏe để bảo vệ Tổ quốc tốt hơn".

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast