Sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra bị động, bất ngờ

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày nghỉ lễ, các cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, vững chắc tay súng, bảo đảm bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra bị động, bất ngờ

Gác lại những ngày lễ, các chiến sỹ đảo Sơn Dương vẫn ngày đêm bám trụ bảo vệ biển đảo quê hương

Chủ động, khẩn trương triển khai công tác trực chiến là không khí chúng tôi ghi nhận tại Trung đoàn 841 - Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh trong những ngày này. “Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, đơn vị đã phân công lực lượng ứng trực 100% quân số hạ sỹ quan chiến sỹ, 50% quân số sỹ quan chỉ huy. Gác lại niềm vui sum họp cùng gia đình, các cán bộ, chiến sỹ luôn đặt trọng trách cao cả lên trên hết, vững chắc tay súng, bảo đảm bình yên và hạnh phúc cho nhân dân”, Trung tá Nguyễn Thế Lượng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 841 cho hay.

Được biết, không riêng ở Trung đoàn 841, theo nhiệm vụ được phân công, tất cả các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đều lên phương án, tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục, tăng cường về tần suất và mở rộng phạm vi làm việc trên địa bàn đứng chân nhằm bảo đảm an toàn cho từng khu vực và mục tiêu trọng điểm; duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực SSCĐ, nắm tình hình địa bàn để xử lý kịp thời mọi tình huống, nhất là công tác phòng, chống cháy, nổ.

Sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra bị động, bất ngờ

Tuần tra, canh gác trên đảo Sơn Dương

Thượng tá Lê Thanh Phác - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của trên, đơn vị đã phân công ứng trực 50% quân số trong các ngày nghỉ lễ, đặc biệt là công tác trực phòng không nhân dân được đặc biệt chú trọng.

Bên cạnh đó, ngoài việc thường xuyên theo dõi, dự báo chính xác tình hình, các địa bàn trọng điểm, các khu vực trung tâm... nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, Ban CHQS thành phố còn phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố, tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn; chỉ đạo các xã, phường và đơn vị tự vệ lên kế hoạch trực SSCĐ sát đúng theo kế hoạch được giao...

Sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra bị động, bất ngờ

Trung đoàn 841 "Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập"

Tại Đức Thọ, ngoài việc thường xuyên theo dõi, dự báo chính xác tình hình, các địa bàn trọng điểm, các khu vực giáp ranh... nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý các tình huống có thể xẩy ra, lực lượng quân sự huyện còn phối hợp chặt chẽ với Công an huyện tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các khu vực giáp ranh, đặc biệt là trên tuyến sông La, sông Lam đoạn giáp ranh với tỉnh Nghệ An để ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép gây mất ổn định về ANTT.

“Thực hiện kế hoạch trực chiến, trực SSCĐ của cấp trên, chúng tôi cũng đã bố trí 50% quân số tại đơn vị nhằm đảm bảo nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không, kiểm soát các hoạt động nắm tình hình địa bàn, tuyệt đối không để bị động và bất ngờ…”, Trung tá Trịnh Xuân Linh - Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đức Thọ cho biết.

Sẵn sàng chiến đấu, không để xảy ra bị động, bất ngờ

Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận và ra mắt công cụ hỗ trợ trang bị cho lực lượng DQTV nhằm bảo vệ cơ quan, phòng chống bạo loạn...

Không chỉ ở những đơn vị nói trên mà tất cả các địa phương, cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đều tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, với trách nhiệm cao nhất, quyết không để xẩy ra bị động bất ngờ.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast