"Tạm biệt vợ con, ngày mai anh lên đường..."

(Baohatinh.vn) - Ngày mai (26/2), tân binh Nguyễn Bá Sơn lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi của Tổ quốc. Anh là một trong 132 thanh niên Đức Thọ (Hà Tĩnh) thực hiện nghĩa vụ quân sự trong đợt này.

Tạm biệt vợ con, ngày mai anh lên đường...

Nguyễn Bá Sơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Anh Nguyễn Bá Sơn (SN 2002, xã Lâm Trung Thủy) làm quản lý tại Công ty CP Doha Cimex (Đồng Nai) chuyên cung cấp thiết bị tự động cho các nhà máy sản xuất gạch men với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Năm 2023, sau khi nhận lệnh gọi đăng ký nghĩa vụ quân sự của địa phương, anh đã xin nghỉ việc để về quê thực hiện các bước tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tạm biệt vợ con, ngày mai anh lên đường...

Nguyễn Bá Sơn yên tâm lên đường khi có hậu phương vững chắc

Sơn cho biết: “Được đứng vào hàng ngũ quân đội không chỉ là cơ hội để rèn luyện bản thân trưởng thành hơn mà còn thể hiện trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Sau khi có kết quả trúng tuyển, em và gia đình vui lắm. Phải gác lại nhiều dự định cá nhân nhưng nhiệm vụ với đất nước là nhiệm vụ đáng tự hào nhất”.

Nguyễn Bá Sơn sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống yêu nước. Ông nội của Sơn là Nguyễn Xuân Hòe - từng tham gia chiến trường miền Nam, bị thương ở chiến trường Thừa Thiên Huế, sau khi bị thương ông đã phục viên trở về quê hương.

Năm 2022, anh Sơn xây dựng gia đình với chị Nguyễn Thị Hồng Quý và nay có con nhỏ gần 1 tuổi. Ngày anh quyết định nghỉ làm để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc, gia đình nhỏ cũng có khá nhiều suy nghĩ. Nhưng rồi, tôn trọng với quyết định của chồng, chị Quý luôn đồng hành, sẻ chia.

Tạm biệt vợ con, ngày mai anh lên đường...

Anh Nguyễn Bá Sơn cùng con trai gần 1 tuổi.

Nền tảng gia đình cộng với sự tin tưởng, ủng hộ của người vợ đã tiếp thêm động lực để anh Sơn tình nguyện đứng vào hàng ngũ quân đội, trở thành người lính cụ Hồ và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những ngày học tập, huấn luyện sắp tới.

"Bố mẹ, ông bà nội, ngoại 2 bên cũng đã động viên tôi nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Mọi việc như chăm cháu, động viên vợ con, lo toan việc nhà, bố mẹ hai bên sẽ giúp đỡ, vì thế tôi rất yên tâm. Tôi có sức trẻ và niềm tự hào để vững tâm bước vào môi trường quân đội "- Sơn cho biết thêm.

Không giấu được niềm xúc động, chị Nguyễn Thị Hồng Quý - vợ anh Sơn bày tỏ: “Tôi rất tự hào với sự lựa chọn của anh. Tôi sẽ cố gắng là hậu phương vững chắc để anh yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ với quê hương, đất nước”.

Được biết, công ty nơi Nguyễn Bá Sơn từng làm việc cũng đã tạo mọi điều kiện để anh nhập ngũ, đồng thời cam kết sau khi xuất ngũ nếu có nhu cầu công ty sẽ tiếp nhận trở lại làm việc.

Việc làm của Nguyễn Bá Sơn đã góp phần lan tỏa tinh thần, ý thức trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Xã Lâm Trung Thuỷ đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn tuyên truyền, biểu dương, lan tỏa tinh thần xung kích, tự giác của các bạn trẻ, qua đó giúp thanh niên trong độ tuổi nhận thức rõ hơn trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với Tổ quốc.

Ông Trần Văn Đài
Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lâm Trung Thuỷ

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast