Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen Công an Hà Tĩnh về thành tích cấp căn cước công dân

(Baohatinh.vn) - Công an Hà Tĩnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen tại hội nghị tổng kết dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân

Sáng nay (22/6), Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và dự án “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.” Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen Công an Hà Tĩnh về thành tích cấp căn cước công dân

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh tham dự tại điểm cầu Công an Hà Tĩnh.

Đây là hai dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong xây dựng chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Đây cũng là 2 dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay ở nước ta, phạm vi triển khai rộng từ các cơ quan Trung ương đến 63 tỉnh thành phố; hơn 700 quận, huyện, thị xã, thành phố và gần 11.000 xã, phường, thị trấn trong toàn quốc.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen Công an Hà Tĩnh về thành tích cấp căn cước công dân

Công an Nghi Xuân lăn dấu vân tay cho công dân khi đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Đến nay, toàn quốc đã thu thập và đồng bộ vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hơn 102 triệu phiếu DC01 từ các nguồn thông tin. Do có sự quyết tâm của toàn lực lượng nên chỉ trong thời gian ngắn, từ ngày 1/3/2021 đến nay, tòa quốc đã thu nhận trên 54 triệu hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (đạt trên 108% kế hoạch). Hiện đã in và trả trên 19 triệu thẻ gắn chíp cho công dân.

Tại Hà Tĩnh, toàn tỉnh đã thu thập được 1.545.838 phiếu DC01 đối với nhân khẩu thường trú trên địa bàn (đạt tỷ lệ 100%). Tính đến ngày 20/6/2021, tổng số hồ sơ thu nhận làm CCCD của công an các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh là 850.126 hồ sơ.

Ngoại trừ số công dân lao động, học tập nước ngoài và số công dân lao động, học tập ngoài tỉnh có nguyện vọng làm CCCD tại nơi tạm trú do điều kiện dịch bệnh chưa thể về địa phương, đến nay, Công an Hà Tĩnh đã thu nhận hồ sơ đạt 98,81% kế hoạch. Hiện, toàn ngành đã trao trả cho công dân 217.400/310.557 thẻ CCCD.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen Công an Hà Tĩnh về thành tích cấp căn cước công dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng bằng khen cho Công an Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, Công an Hà Tĩnh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và dự án “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân.”

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast