Truyền thông chống khai thác IUU cho 250 ngư dân Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Hơn 250 ngư dân xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã được tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo quy định và không khai báo.

Thực hiện kế hoạch cao điểm tuyên truyền về chống khai thác IUU (khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo quy định và không khai báo), Đồn Biên phòng Thiên Cầm phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) tổ chức tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng có liên quan cho hàng trăm ngư dân xã Cẩm Lĩnh.

Truyền thông chống khai thác IUU cho 250 ngư dân Cẩm Xuyên

Sáng ngày 24/6, Đồn Biên phòng Thiên Cầm (BĐBP Hà Tĩnh) phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam) tổ chức tuyên truyền về chống khai thác IUU.

Theo đó, trong thời gian 1 buổi, 250 ngư dân đã được tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn về: những điều cần biết trong chống khai thác IUU; bản đồ phân vùng, tuyến khai thác hải sản trong vùng biển Việt Nam; những điều ngư dân Việt Nam cần biết khi vào đánh bắt trong vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ; những điều chủ tàu cá và ngư dân hoạt động trên biển cần ghi nhớ thực hiện...

Qua chương trình nhằm khẳng định vai trò, chức năng, nhiệm vụ của BĐBP Hà Tĩnh và Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy số 2 trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, thực thi pháp luật trên biển, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đấu tranh phòng chống ma túy... trên địa bàn được giao.

Truyền thông chống khai thác IUU cho 250 ngư dân Cẩm Xuyên

Tặng cờ và cấp phát tờ rơi cho ngư dân.

Ngoài yêu cầu, nhắc nhở ngư dân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật khi sản xuất trên biển thì các lực lượng chức năng cũng mong muốn bà con nâng cao ý thức trách nhiệm, chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ nguồn lợi hải sản, giúp đỡ nhau khi hoạn nạn...

Cũng trong dịp này, các lực lượng chức năng đã trao tặng 500 tờ rơi để ngư dân tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu các vấn đề có liên quan; tặng 200 lá cờ Tổ quốc để ngư dân treo trên thuyền khai thác thủy sản.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast